สุดยอด!! หญิงสาววัย 40 สามารถลดน้ำหนักได้เกือบ 100 กิโลฯ แค่ออกกำลังกายและปรับการกิน!!

การลดน้ำหนัก แม้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่พวกเขาต้องการมีเพียงความตั้งใจและอดทนเท่านั้น ถึงจะสามารถทำสำเร็จได้ อย่างเช่นเรื่องราวของแม่ลูกหนึ่งคนนี้

คุณแม่ลูกหนึ่งคนนี้เธอมีชื่อว่า เคลลี่ สมิธ อายุ 42 ปี หลายปีที่เธอปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้กับความสุขในการกินอาหารและความขี้เกียจออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักของเธอพุ่งทะยานไปถึง 355 ปอนด์ หรือราว 161 กิโลกรัม

 

1

 

วันหนึ่งอยู่ๆ เธอก็นึกอยากลดน้ำหนักขึ้นมา มันไม่ได้มีเหตุผลอะไรพิเศษ เพียงแค่เธอรู้สึกว่าเธออยากดูแลตัวเองและอยากมีความสุขกับชีวิต

เธอเริ่มดูแลตัวเองด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและออกกำลังกายให้มากขึ้น เธอเดินหรือวิ่งจ็อกกิ้งประมาณ 10 กิโลเมตรในทุกๆวัน และภายหลังเธอก็เข้าโรงยิม เพื่อออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆด้วย

ภายในเวลา 3 ปี ตอนนี้น้ำหนักของเธอลดลงไปเหลือเพียง 161 ปอนด์ หรือราว 72 กิโลกรัมเทานั้น เรียกได้ว่าลดไปเกือบ 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

4

 

นอกจากน้ำหนักที่ลดลงแล้ว ความดันโลหิตของเคลลี่ลดจาก 175/95 เหลือเพียง 108/60 ขณะที่ดัชนีมวลกายหรือ BMI ซึ่งก่อนที่เธอจะลดน้ำหนัก มีค่าอยู่ที่ 57 แต่ปัจจุบันลดลงมาต่ำกว่า 25 แล้ว และรอบเอวของเธอก็ลดลงไปปีละเกือบ 10 นิ้ว!!

“ตอนนี้ฉันไม่ต้องคาดเข็มขัดใหญ่พิเศษเวลานั่งเครื่องบินหรือกลัวว่าเขาจะไม่ให้ฉันขึ้นเพราะน้ำหนักเกินแล้ว และยิ่งไปกว่านั้น ฉันสามารถก้มเก็บของและผูกเชือกรองเท้าเองได้แล้ว รวมถึงเล่นเล่นไฟเหาะ ขี่ม้า พายเรือ ปีนเขา ฉันก็สามารถทำได้แล้ว”

“การลดน้ำหนักไม่ได้ยากหรอก แค่คุณลดอาหารและปรับวิธีการกิน หรือไม่ก็ออกกำลังกาย แค่คุณทำอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณก็สามารถลดได้แล้ว ขอแค่ลงมือทำซักอย่างเถอะ”

 

2

 

“เวลาฉันเห็นรูปก่อน-หลังการลดน้ำหนักของคนอื่น ฉันจะคิดว่า “เขาทำได้ ฉันก็ต้องทำได้” และฉันหวังว่า เรื่องราวของฉันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเช่นกัน เพราะฉันเชื่อว่า ถ้าฉันทำได้ คนอื่นก็ทำได้เช่นกัน”

 

emo12

 

สุดยอดเลยฮะ เหมียวขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากลดน้ำหนักทุกคนนะครับ สู้ต่อไป ซักวันต้องเป็นวันของเรา !!

ที่มา Skinny

Comments

Leave a Reply