ดึงสติหน่อยน่า!! พบกับ 12 ทฤษฎีสุดแหวกของแฟนๆ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” แต่ละอันคิดได้ไงเนี่ย?

“แฮร์รี่ พอตเตอร์” ถือเป็นนวนิยายและภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะโลกเวทมนตร์ที่นักเขียนเจ.เค. โรว์ลิ่งสร้างขึ้นมานั้นมันช่างน่าหลงไหล จนใครหลายคนก็อยากให้มันมีโลกแบบนั้นอยู่จริงๆ

ด้วยความที่หนังและหนังสือได้ทิ้งปริศนาเอาไว้มากมายในตอนจบของแต่ละภาค จึงทำให้เหล่าบรรดาแฟนๆต่างก็คิดทฎษฎีต่างๆออกมา ซึ่งแต่ละอันเห็นแล้วกุมขมับเลยทีเดียว แต่บางอันก็เข้าท่าดีนะ เราไปดูกันเลยว่าแฟนๆจะจินตนาการได้ล้ำแค่ไหน

 

แฟนๆหลายคนเชื่อว่าสเนปคือพ่อจริงๆของแฮร์รี่ เพราะว่าสนิทกับลิลลี่ แม่ของแฮร์รี่มากกว่า ซึ่งก็ฟังดูไม่เวอร์อะไรเท่าไหร่ เพราะก็พอมีคำใบ้อยู่ในหนังสือพอสมควร

snape-lily-potter

 

อีกทั้งแฟนๆก็ยังเชื่อว่าครอบครัวเดอร์สลีย์แท้จริงแล้วเป็นคนดีมาตลอด แต่เนื่องจากโวลเดอร์มอร์บังเอิญทำแฮร์รี่ให้กลายเป็นฮอร์ครักซ์ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าใครที่อยู่กับฮอร์ครักซ์นานๆจะเปลี่ยนเป็นคนที่โมโหร้ายขึ้น ดังนั้นพวกเขาเลยเลี้ยงแฮร์รี่มาแบบไม่ดีไม่งามเท่าไหร่

dursleys

 

อันนี้เหมียวชอบมาก มีแฟนคนหนึ่งเชื่อว่าเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นมาจากเทเลทับบี้ ดูจากเขาลาล่าสิ เหมือนแผลเป็นรู้สายฟ้าไหมล่ะ อีกทั้งสัญลักษณ์เครื่องรางยมทูตยังไปเหมือนกับเขาของทิงกี้วิงกี้ ทิปซี่ แล้วก็โพอีกด้วย เงิบ!!

harry-potter-teletubby

 

แฟนๆหลายคนก็ยังบอกว่าแฮร์รี่น่าจะได้กับเดรโกอีกด้วยนะ ได้ใจสาววายไปเต็มๆ

harry-gay

 

อันนี้ออกจะไม่มีที่มาไปนิด แฟนๆเชื่อว่าคนที่อยู่บ้านฮัฟเฟิลพัฟฟ์เป็นพวกขี้ยา

hufflin

 

แฟนบางคนเชื่อว่า เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้แต่งหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นคือ ริต้า สกีตเตอร์ นักข่าวที่ใครๆหลายคนเกลียด เพราะเธอชอบเผือกเรื่องชาวบ้าน

rita-skeeter

 

แฮร์รี่สร้างโลกเวทมนตร์ของตัวเองขึ้นมา เนื่องจากถูกครอบครัวเดอร์ลีย์กลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ เลยทำให้มีปัญหาทางจิต และตอนนี้เขาก็ยังอาศัยอยู่ที่ห้องใต้บันได (ภาค1) อยู่เลย

harry-potter-cupboard

 

บางคนเชื่อว่า เดรโก มัลฟอยเป็นมนุษย์หมาป่า

draco-werewolf

 

และบางคนก็เชื่อว่าแฮร์รี่เป็นอมตะ

immortal-harry-potter

 

ใน “นิทานสามพี่น้อง” จากหนังสือ “บีเดิลยอดกวี” นั้นได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ 3 พี่น้อง ซึ่งคนหนึ่งได้รับไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์จากยมทูต แล้วต้องลงเอยด้วยความตาย ซึ่งดัมเบิลดอร์ก็ได้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์เช่นเดียวกัน นั่นจึงทำให้เขาต้องลงเอยเหมือนในนิทาน

dumbledore

 

แฟนๆบางคนเชื่อว่า จินนี่ น้องของรอนได้ใส่ยาเสน่ห์ให้กับแฮร์รี่ เพื่อทำให้เขาตกหลุมรักกับเธออย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้านั้นแฮร์รี่แทบไม่ได้สนใจเธอเลย

ginny-harry

 

และสุดท้าย ยังมีทฤษฎีที่ว่าดัมเบิลดอร์คือรอนที่เดินทางข้ามกาลเวลามา เห็นได้จากฉากหมากรุกพ่อมดในภาคแรก รอนเล่นเป็นทั้งขุนและม้า นั่นอาจจะเป็นอุปลักษณ์อย่างหนึ่งก็เป็นได้?

ron-dumbledore

 

เอิ่ม… แต่ละอันนี่เหนือความคาดหมายกันทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะ ยังไงก็อย่าเพิ่งเชื่ออะไรเลย เอาเป็นว่าอ่านขำๆดีกว่าเนอะ

ที่มา awesomeinventions

Comments

Leave a Reply