ePint แก้วเบียร์อัจฉริยะที่จะรู้ว่าคุณควรดื่มเท่าไหร่ เมาหรือยัง แถมเรียกแท็กซี่ให้กลับบ้านซะอีก!!!

เอาล่ะสิ ฮ่าๆๆๆ งานนี้ถ้าผลิตขึ้นมาใช้เป็นสากลกันล่ะก็ เหตุการณ์ ‘ม่ายมาวววว อยากกินเหล้าต่อ โทรหาแอ๊ด…’ คงไม่มีให้เราได้เห็นกันอีกแล้วล่ะสิ ><

‘ePint’ หรือที่เรียกกันเต็มๆ ว่า ePint (จะบอกทำไมสองรอบ-*- ) เป็นแก้วเบียร์อัจฉริยะที่จะบอกให้คุณได้รู้ว่า คุณดื่มมากพอแล้ว แถมยังเรียกแท็กซี่ให้คุณซะอีก!!!

 

นี่มันฝันร้ายของนักดื่มชัดๆ

1

แถมไม่ต้องกลัวนะจ๊ะว่าจะทำแตก เพราะทำมาจากวัสดุที่คงทนสุดๆ อย่าง Polycarbonate ที่แข็งแกร่งประดุจหินผาเลยล่ะ จะชนแก้วกันแบบชาวไวกิ้งเบียร์หกกระจายแก้วก็ยังไม่แตกนะจ๊ะ -*-

ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นแผนงานอยู่นะจ๊ะและกำลังระดมทุนจาก KickStarter เพื่อเริ่มในโปรเจคนี้ขึ้นมา ซึ่งทาง KickStarter เป็นเว็บไซต์ที่อนุญาตให้บริษัทรวมถึงบุคคลใดๆก็ตาม สามารถทำการแสวงหาเงินทุนสำหรับโปรเจคที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ได้จ้า

 

ซึ่งผู้คิดค้นยังบอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่า…

2

พอนักดื่มดื่มในปริมาณที่มากเกินพอแล้ว แก้วเบียร์ตัวนี้ก็จะเรียกแท็กซี่ให้แบบอัตโนมัติ หรือหลังจากที่นาฬิกาไปแตะเข็มเที่ยงคืนก็เช่นกัน เพราะเป็นเวลาปิดตามกฎหมายนั่นเอง

ePint จะสามารถรู้ได้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณดื่มยังไม่พอ และเมื่อไหร่ที่คุณดื่มมากพอแล้ว แถมช่วยเรียกแท็กซี่ให้อีกแบบสบายๆ ตอนปาร์ตี้จบลง แถมในอนาคตจะไม่ได้เป็นแค่เพื่อนดื่มเท่านั้น ยังจะขยับไปช่วยป้องกันในด้านอาชญากรรมที่จะเกิดหลังจากการดื่มอีกด้วย!!!

 

ก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะเนี่ยเมี๊ยววว แก้ปัญหาเมาแล้วขับได้เลย แถมสะดวกสุดๆ เรียกแท็กซี่ให้กลับได้ด้วยแบบนี้ ไอเดียนี้เจ๋งไปเลยอ่ะ

ที่มา: Metro