หญิงชราถ่ายเซลฟี่กับลูกสาวทั้งสองเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทำการุณยฆาต…

Jackie Baker วัย 59 ปี ทนทุกข์ทรมาณจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาอย่างยาวนาน และสุดท้ายเธอตัดสินใจทำการุณยฆาตเพื่อให้พ้นจากความทุกข์ทรมาณไปเสียที ก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไป เธอได้ถ่ายรูปกับลูกสาวของเธอเป็นครั้งสุดท้าย

 

1

 

เมื่อช่วงปีก่อน Jackie เริ่มรู้สึกว่าเธอไม่อยากมีชีวิตเช่นนี้ได้อีกต่อไป เธอแทบไม่สามารถทำอะได้เลย โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทำให้แม้กระทั่งการหายใจ ก็ยังเป็นเรื่องยากลำบาก เธอจึงขอให้ลูกสาวเธอช่วย

ลูกสาวทั้งสองของเธอ Tara และ Rose จึงระดมทุนเพื่อช่วยเหลือแม่ของเธอ ซึ่งเธอสามารถหาเงินได้ถึง 8,000 ปอนด์หรือราว 400,000 บาท เพื่อพาแม่ของเธอไปทำการุณยฆาตที่ Dignitas clinic ในกรุง Zurich ประเทศ Switzerland

 

2

 

แม้เธอจะถูกเตือนโดยตำรวจว่า การมีส่วนร่วมในการ “ฆ่าตัวตาย” ของผู้อื่นอาจทำให้เธอถูกจับได้ แต่เธอก็พร้อมที่จะเผชิญกับทุกสิ่งเพื่อให้แม่ขอเธอไปสบาย

ในวันที่ Jackie ทำการการุณฆาต เธอเปิดเพลงของ Bob Marley ศิลปินชื่อดังเอาไว้ด้วย และเธอบอกว่า “ฉันไม่กลัวความตาย ทุกวันนี้ฉันก็เหมือนอยู่ในนรกอยู่แล้ว” และหลังจากนั้น ลูกของเธอก็กดปุ่มปล่อยยาพิษเข้าใส่ร่างกายของเธอ

 

3

 

Tara (คนซ้าย) กล่าวว่า “มันคือสิ่งที่เธอต้องการ เธอบอกว่าเธอติดอยู่ในร่างกายนั้น และเธออยากจากไปอย่างมีเกียรติ ฟังดูประหลาด แต่พวกเรามีความสุขดี”

4

 

เธอกล่าวอีกว่า “ฉันรู้ว่าเมื่อฉันกลับไปฉันต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่ฉันก็พร้อมจะสู้ กฎหมายต้องมีการเปลี่ยนแปลง มันแย่มากที่ต้องปล่อยให้ผู้คนต้องทุกข์ทรมาณแบบที่แม่ฉันต้องเจอ “

 

emo3

 

น่าเศร้าจริงๆเลยเนอะเพื่อนๆ การต้องทุกข์ทรมาณแบบนั้น การจากไปอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ส่วนประเด็นทางด้านศีลธรรม ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันต่อไป แล้วเพื่อนๆละคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ ลองเสนอกันเข้ามาดูนะเหมียวว

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply