ข่าวลวง!! อย่าเพิ่งเชื่อ “อดีต CIA ฆ่ามาริลีน มอนโร” เป็นการเอารูปเก่ามาเล่าใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ wittyfeed ได้ทำการลงข่าวที่ว่าได้มีอดีต CIA ที่ใกล้เสียชีวิต ได้ให้ปากคำว่าเขาเป็นผู้สังหารดาราสาวชื่อดัง “มาริลีน มอนโร” ซึ่งถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เพราะเนื้อหาข่าวนั้นดูน่าเชื่อถือ

ถือเป็นคดีปริศนาที่สะเทือนไปทั้งโลกก็ว่าได้ เพราะยังไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าเธอฆ่าตัวตาย ถูกฆ่า หรือใช้ยาเกินขนาดตามที่เป็นข่าว

 

michael-tyrrell

 

และข่าวลวงก็ได้ออกมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2015 ในเว็บไซต์ World News Daily Report โดยพาดหัวว่า “RETIRED CIA AGENT CONFESSES ON DEATHBED: “I KILLED MARILYN MONROE”” เป็นเรื่องราวของอดีต CIA ชื่อว่า Normand Hodges ได้เผยความลับว่าเขาเป็นคนฆ่ามาริลีน มอนโร ซึ่งคนแชร์ไปเป็นจำนวนมาก และข่าวนี้ก็หายไปจากกระแสอยู่พักหนึ่ง

แต่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Wittyfeed ก็ได้โพสต์เนื้อหานี้อีกครั้งหนึ่ง จนเหมียวงงว่ามันจริงเหรอ ก็เลยลองเอาภาพของผู้ป่วยคนนี้ไปค้นหาดู ก็พบว่าเขาคือ Michael Tyrrell นักโทษที่ถูกกุญแจมือล่ามติดไว้กับเตียงในโรงพยาบาล ซึ่งเว็บไซต์ข่าว The Guardian เป็นผู้นำเสนอ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 นู่นเลย ไม่ใช้ CIA คนนี้แต่อย่างใด

 

fake-news-cia-agent-confesses-killing-marilyn-monroe-2

 

อีกทั้งข่าวนี้ยังไม่มีสื่อใหญ่ๆ ได้นำเสนอเลยแม้แต่น้อย จึงคาดว่าน่าจะเป็นการปลอมมันขึ้นมา โดยไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะอะไร

จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เราได้รู้แล้วว่าบางข่าวที่มันดูน่าเชื่อถือมากๆ มันก็อาจทำให้เราเป๋ได้เหมือนกันนะเนี่ย เหมียวก็เกือบไปละ อิอิ

ที่มา theguardian , Wittyfeed

Comments

Leave a Reply