ตำรวจตั้งข้อหา ท.อากาศ ฉุนทำร้ายเจ้าหน้าที่-ขัดขืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ด้านนายทหารเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง

เหมียวก็ไม่รู้ว่าทำไม ช่วงนี้ก็เรียกได้ว่ามีข่าวแนวนี้ออกมาบ่อยเหลือเกิน เกี่ยวกับการใช้อำนาจนอกเหนือหน้าที่ของเหล่าทหารและตำรวจ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าฮีโร่ของปวงประชา

เมื่อทางเพจ Thailand Police Story ได้มีการรายงานถึงเหตุการณ์ “ทหารต่อยตำรวจ” ระหว่างการตั้งด่านตรวจเป่าวัดค่าแอลกอฮอล์ บนถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

 

ภาพเหตุการณ์จากเพจ

1

ข้อความจากทางเพจ ‘ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย กำลังตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์บนถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ มีรถยนต์ BMW คันหนึ่งท่าทางมีพิรุธ พยายามจะเลี้ยวหลบหนีจุดตรวจ ร.ต.ท.สมคิด พิมพ์เงิน จึงได้แสดงตัวขอให้จอดรถ แต่พันจ่าอากาศโท กัมปนาท จันทรเดชาคล อายุ 27 ปี (เสื้อสีเทา) คนขับกลับแสดงท่าทีไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจและแสดงตัวว่าตนเป็นทหารอากาศ สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย จนเกิดการโต้เถียงอย่างหนัก และกระชาก ร.ต.ท.สมคิด จนศรีษะกระแทกกับตัวรถ และต่อยที่ศรีษะอีก 2-3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าห้ามปรามและควบคุมตัวพันจ่าอากาศโท กัมปนาท ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ค่า 48 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น (ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด) จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่พันจ่าอากาศโท กัมปนาท ต่อสู้ขัดขวางและทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป’

 

แต่ทั้งนี้จะฟังข้อมูลด้านเดียวได้ไง ลองมาฟังจากฝั่งนายทหารที่ออกมาชี้แจงกันบ้าง

2 3 4 5

งานนี้เราก็ได้แต่ทราบข่าวคราวอยู่ระยะไกลอ่ะเนาะเมี๊ยวว ก็ต้องรอดูการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไปถึงที่มาที่ไป แต่การรับฟังข่าวที่ดีก็คือการฟังข้อมูลจากทั้งสองด้านนะจ๊ะ และใช้วิจารณญาณของเราช่วยตัดสินอ่ะเนาะ ^^

ที่มา: Kapook , dailynews ,Thailand Police Story ,Boy Kampanat Chantaradechakol

Comments

Leave a Reply