เจ้า ‘บุญมี’ พิทบูลเคราะห์ร้าย เจ้าของเก่าเอาจอบจามหัว ทิ้งไว้กะให้ตาย โชคดีมีคนไปพบและพาไปรักษา

สำหรับเรื่องราวนี้ออกจะสะเทือนใจกันซักหน่อย แต่เหมียวก็อยากจะแชร์เรื่องนี้ออกไปให้เพื่อนๆ ได้รับรู้กัน เกี่ยวกับ”เจ้าบุญมี” สุนัขพันธุ์พิทบลู ที่เจ้าของทอดทิ้งให้มันตาย

“เจ้าบุญมี” สุนัขพันธุ์พิทบลู ที่เจ้าของเดิมเอาจอบจามหัว แล้วทอดทิ้งให้มันตาย แต่โชคดีมีผู้ใจดี คุณติ @Thitipong Tannoi ไปเจอกับมันเข้าให้ แล้วมอบชีวิตใหม่ให้กับมัน

 

เจ้าบุญมี

1

ข้อความจากคุณติ  ‘ บุญมีเป็นหมาที่ฝรั่งซื้อมาเลี้ยงได้หกเดือน เลิกกับเมียแล้วย้ายบ้าน. เลยให้คนข้างบ้าน คนที่รับบุญมีมาก็ไม่มีเวลาดูแล(เค้าบอกผมแบบนี้) เป็นโรคผิวหนังหมดทั้งตัว อาหารก็ไม่ได้กินจนล้มเดินไม่ได้ร้องทั้งวันทั้งคืน เจ้าของใหม่เลยใช้จอบขุดดินจามหัวไปสองทีกะให้มันตายแล้วเอาใส่กระสอบใส่น้ำแข็ง(สีขาว)มาทิ้งขยะกลางดึกของวันลอยกระทงปี56 พอตอนเช้าผมเลยเดิดตามเสียงร้องไปที่ถังขยะ เพราะคิดว่าหมาโดนรถชนรึป่าว ก็เจอหางของมันโพล่ออกมา ผมเลยอุ้มขึ้นรถไปโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น. รักษาทุกอย่างที่เค้าบอกว่าดีผมลองมาหมด มาจบที่ยาฉีด ผมต้องอุ้มบุญมีขึ้นรถไปฉีดยาที่คลีนิคทุกอาทิตย์ จนสภาพเป็นแบบนี้แหละครับ ‘

 

เจ้าบุญมีที่เจอตอนแรกมีน้ำหนักเพียง 12 กิโลกรัมเท่านั้น

2

‘…ขาดสารอาหารจนกล้ามเนื้อลีบเดินไม่ได้เป็นเดือน ต้องหัดเดินใหม่ครับ ขนก็ไม่มีล้มแต่ละทีเป็นแผลเลือดไหลเลย รักษาอยู่จนครบสองปี จนอายุสามปีหน่อยๆ เจ้าบุญมีไม่ดุ ไม่ต้องขังปล่อยให้เดินเล่นในซอยคนรู้จักหมด ที่บ้านเป็นหอพักด้วยไม่มีปัญหากับคน วิ่งไล่แมวนิดหน่อยตามประสาของเขานะครับ’ คุณติกล่าวเสริม

 

“ผมรู้มาว่าพิทบูลมีเจ้าของแค่คนเดียวแต่สำหรับบุญมี ‪#‎มันตายแทนผมได้‬ “

3

 

ผ่านการรักษาโดยคุณติ4

 

อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ 5

 

ตอนนี้ก็สุขภาพแข็งแรงดี มีน้ำหนักกว่า 40 กิโลกรัมแล้วล่ะ6

เหมียวก็คงบอกได้คำเดียวอ่ะเนาะ หมดทุกข์หมดโศกซะทีนะเจ้าบุญมี บุญมีสมชื่อเลยล่ะที่เจอคนดีๆ แบบคุณคนนี้ 🙂

ที่มา: Teenee

Comments

Leave a Reply