วิธีตั้งเบอร์ฉุกเฉินให้กับ iPhone เผื่อประสบเหตุร้าย โทรได้เลย ไม่ต้องปลดล็อกเครื่อง!!

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เราไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะมาตอนไหน ทางที่ดีคือเราต้องระมัดระวังตัวเองไว้ พอเกิดอุบัติเหตุกก็ต้องตั้งสติดีๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการโทรขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่ได้มีกระทู้ในพันทิป ขอตั้งเป็นกระทู้เตือนใจการตั้งล๊อครหัสมือถือ บอกเล่าเรื่องราวที่น้องชายของเพื่อนเจ้าของกระทู้ประสบอุบัติเหตุ แต่ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรักษาได้ เพราะต้องได้รับอนุญาตจากทางบ้านก่อน ซึ่งโทรศัพท์ของน้องชายเขาติดล็อกหน้าจอไว้ จนสุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์นี้ก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาว่าถ้าเราล็อกหน้าจอแล้วเกิดเป็นอะไรไป จะทำยังไงดี วันนี้เหมียวก็มีวิธีมานำเสนอ สำหรับคนที่ใช้มือถือ iPhone เป็นการตั้งค่า “ID ทางแพทย์”

 

1. เริ่มจากที่เราเข้าไปที่แอป “สุขภาพ” เพื่อทำการบันทึกประวัติต่างๆ

แพท (1)

 

2. เข้าไปตรงที่ ID ทางแพทย์

แพท (2)

 

3. จากนั้นกดเปิด “แสดงขณะล็อกอยู่” (แต่ปกติมันเปิดให้อยู่แล้ว)

แพท (3)

 

4. กด “เพิ่มรายชื่อติดต่อฉุกเฉิน”

แพท (4)

 

5. เลือกรายชื่อที่คุณต้องการ ถ้าคนนั้นมีหลายเบอร์ คุณต้องเลือกเบอร์ใดเบอร์หนึ่ง จากนั้นก็เลือกความสัมพันธ์ว่าเป็นอะไรกับคุณ

12202376_10153307264273412_2043687405_n

 

6. พอเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีรายชื่อขึ้นมา

แพท (5)

 

7. มาสู่ขั้นตอนการทำงานกันบ้าง สมมติว่าคุณเกิดอะไรบางอย่างขึ้น เพื่อทำการโทรฉุกเฉิน ให้กดปลดล็อกแล้วให้มันขึ้นหน้าใส่รหัส แล้วกดที่คำว่า “ฉุกเฉิน”

แพท (6)

 

8. มันก็จะขึ้นหน้าจอให้กดเบอร์ฉุกเฉินทั่วไป เช่นเรียกรถพยาบาล เรียกตำรวจ แต่เมื่อคุณได้ตั้งค่าเบอร์พิเศษสำหรับโทรฉุกเฉินแล้ว กดไปที่ “ID ทางแพทย์” ได้เลย

แพท (7)

 

9. มันก็จะขึ้นหน้าต่างสำหรับการโทรด่วนโดยไม่ต้องปลดล็อกมือถือแต่อย่างใด

แพท (8)

 

 

ส่วนวิธีการของระบบแอนดรอยก็มีเหมือนกันนะ ไปดูได้เลยที่นี่

สำหรับในกรณีที่เราเจ็บป่วยจนไม่รู้ตัว แล้วแพทย์พยาบาลต้องการติดต่อญาติแต่มือถือตั้งรหัสไว้นะครับ ขอบคุณภาพประกอบโดยคุณ @joke son Posted by Drama-addict on Thursday, November 5, 2015
  เรียบเรียงโดย Catdumb.com

Comments

Leave a Reply