ถูกและดีมีอยู่จริง!! 11 เครื่องสำอางตัวตายตัวแทน คุณภาพเคาน์เตอร์แบรนด์ แต่ราคาน่ารักมาก

เครื่องสำอาง เรียกได้ว่ามีให้สาวๆ ได้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย และเหมียวเชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะหมดเงินกับการซื้อเครื่องสำอางแพงๆ คุณภาพดีๆ กันใช่ไหมละ

แต่ความจริงแล้วยังมีเครื่องสำอางในราคาถูกกว่าครึ่ง ที่สามารถเทียบเคียงกับเครื่องสำอางเคาเตอร์แบรนด์ดังๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่ามันสามารถเป็นตัวตายตัวแทนเลยก็ว่าได้ แถมยังช่วยให้สาวๆ ประหยัดงบได้เยอะอีกด้วย

ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่า ว่า 11 เครื่องสำอางตัวตายตัวแทนที่เหมียวได้นำมาบอกต่อในวันนี้ จะมีอะไรกันบ้าง

 

1.L’Oréal Voluminous Mascara  vs  Dior Diorshow Mascara

Makeup1

Makeup2

สาวๆ ลองดูสิว่ารูปทรงของหัวแปรงมาสคาร่าทั้งสองตัวนี้ มีลักษณะที่คล้ายกัน แถมเวลาใช้ยังทำให้สาวๆ รู้สึกได้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ ที่สำคัญดูราคาสิต่างกันมากอีกด้วย

 

2.Sleek Blush in Rose Gold  vs  Nars Orgasm Blush

Makeup3

Makeup4

บลัชออนของ Nars เรียกได้ว่าทั้งโด่งดัง และขึ้นชื่อในเรื่องของเม็ดสีที่แน่นสวย ชัดเจน และสีที่สาวๆ จะต้องมีไว้ครอบครองก็คงเป็น Orgasm  บลัชตัวดังของ Nars แต่ทว่ายังมีอีก 1 สีที่มีความคลายคลึงกันสุดๆ แถมราคายังถูกกว่าครึ่งนั่นก็คือ Sleek Rose Gold นั่นเอง

 

3.MUA 12 Shade Undressed Palette  vs  Urban Decay Naked Eyeshadow Palette

Makeup5

Makeup6

 

Naked Palette เป็นอายแชโดว์ที่สาวๆ หลายคนอยากได้นักอยากได้หนา แต่ทว่าด้วยราคาสูงเกินที่จะเอื้อม ทำให้สาวๆ ต้องคิดหนักกันสักหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะคุณยังมีทางเลือกใหม่นั่นก็คือ MUA 12 Shade Undressed Palette นั่นเอง ลองดูเฉดสีสิ…ใกล้เคียงกันจนแยกไม่ออกเลยละ

 

4.No7 Instant Radiance Highlighter  vs  Benefit Watts Up

Makeup7

Makeup8

ไฮไลเตอร์ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ดูแวววาว ได้ลุคดิวอี้เหมือนสาวเกาหลี ซึ่งผลิตภัณฑ์สองตัวนี้ บอกเลยว่าเป็นตัวตายตัวแทนได้เลย เพราะมีเนื้อสัมผัสที่เหมือนกัน อีกทั้งราคาก็ต่างกันลิบลับ งานนี้สาวๆ คนไหนที่อยากมีไฮไลเตอร์มาช่วยแต่งเติมใบหน้า ก็คงมีทางเลือกเพิ่มขึ้นแล้ว

 

5.Rimmel Kate Matte Lipstick in Kiss Of Life 111  vs  MAC Ruby Woo

Makeup9

Makeup10

Ruby Woo เป็นลิปสติกสีแดงสด เนื้อแมทของ MAC ซึ่งแน่นอนว่าเม็ดสีของลิปสติก MAC นั้นทั้งสวย และแน่น แต่ถ้าลองนำมาเทียบกับลิปสติกเนื้อแมทของ Rimmel แล้ว บอกเลยว่าแทบแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว

 

6.MUA Bronzer in Bronzed Perfection  vs  NARS Bronzing Powder in Laguna

Makeup11

Makeup12

ต้องยอมรับเลยว่าบรอนเซอร์สีน้ำตาลอ่อนทั้งของ Nars และ  MUA นั้น ใกล้เคียงจนแทบแยกไม่ออก แม้ว่าผลิตภัณฑ์ของ Nars จะให้เนื้อที่ดีกว่า ใช้ง่าย และให้ความคมชัดมากกว่า แต่ถ้าอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่ราคาประหยัด และใกล้เคียงกัน ต้องให้ MUA เลยจ้า

 

7.Maybelline EyeStudio Colour Tattoo 24hr Cream Gel Eyeshadow in Creamy Beige  vs  MAC Pro Longwear Paint Pot in Groundwork

Makeup13

Makeup14

โอ้วววว นี่ถ้าไม่บอกว่าคนละยี่ห้อเหมียวนี่แทบแยกไม่ออกเลยนะเนี่ย แต่ถึงแม้ว่า MAC จะติดทน และสีชัดเจนกว่า สำหรับสาวๆ งบน้อยที่อยากประหยัดเงินในกระเป๋า เหมียวคิดว่า Maybelline คือทางเลือกที่ดีที่สุดจ้า

 

8.Sleek Brow Kit in Light  vs  Benefit Brow Zing in Light

Makeup15

Makeup16

สาวๆ ดูสิระหว่าง Sleek และ Benefit ใกล้เคียงกันมากๆ เลยนะเนี่ย แต่จะแตกต่างกันตรงที่ Sleek จะให้สีที่เข้มกว่า แถมยังราคาถูก และคุณภาพดีฝุดๆ อีกด้วย

 

9.Maybelline Eye Studio Lasting Drama Gel Eyeliner  vs  Bobbi Brown Long-Wear Gel Eyeliner

Makeup17

Makeup18

แม้ว่าอายไลเนอร์ของ Bobbi Brown จะครองใจสาวๆ ทั้งโลก แต่ถ้าอยากจะหาตัวตายตัวแทนที่ราคาถูกกว่า ที่พอจะแทนกันได้ เหมียวขอยกให้ Maybelline เลยจ้า

 

10.Rimmel Colour Rush Stain in Not An Illusion  vs  Clinique Chubby Stick in Mega Melon

Makeup19

Makeup20

 

โอ้ววว นี่มันฝาแฝดกันชัดๆ เลยนะเนี่ย สำหรับลิปสติกคู่นี้ เพราะนอกจากแพคเกจจิ้งจะคล้ายๆ กันแล้ว เรื่องคุณสมบัติก็ดีไม่แพ้กัน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Clinique จะไม่มีน้ำหอม แถมยังให้ความชุ่มชื่นมากกว่า แต่ถ้าให้พูดถึงระดับความทน สีสวย บอกเลยว่าเริ่ดทั้งคู่

 

11.Essie Nail Polish in Sole Mate vs Dior Vernis in Nuit 1947

Makeup 21 Makeup22

มาถึงคู่สุดท้ายกันแล้วสำหรับน้ำยาทาเล็บของผลิตภัณฑ์ของ Essie และ Dior เรียกได้ว่าเม็ดสีนั้นสวยสดเหมือนกันเป๊ะๆ แต่แตกต่างกันที่ราคาเท่านั้น สาวๆ คนไหนที่อยากสวยแบบประหยัด เหมียวต้องขอแนะนำ Essie เลยจ้า

 

โอ้ววววว ราคาถูกกว่ากันไปตั้งเยอะ แล้วอย่างนี้จ่ายแพงไปทำไม ในเมื่อมีสิ่งที่ถูกกว่า แถมคุณภาพเหมือนกันเป๊ะๆ อีกด้วย

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply