รู้หมือไร่?!!? แบรนด์ Superdry แม้มีตัวอักษรญี่ปุ่น แต่ไม่ได้มาจากญี่ปุ่น!!!

หากดูในช่วงสามสี่ปีที่ผ่านมา หนึ่งในแบรนด์ที่กลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและคนยุคใหม่ในบ้านเรา ก็คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์ Superdry ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบๆแต่ล้ำสมัย ทำให้แบรนด์นี้โด่งดังอย่างรวดเร็ว

 

venice-outlet-web-imagery-refresh-160315

 

 

แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือว่า แม้แบรนด์ Superdry จะมีตัวอักษรญี่ปุ่นกำกับ(และจีนซึ่งเพิ่มมาภายหลัง) แต่แท้จริงแล้ว แบรนด์นี้ไม่ได้มาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ว่ามาจากประเทศอังกฤษ!!!

จริงๆแล้วบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์ Superdry คือบริษัท SuperGroup plc ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ

 

2

 

โดยมีผู้ก่อตั้งสองคนคือ Ian Hibbs และ Julian Dunkerton โดยตอนแรกขายในชื่อแบรนด์ Cult Clothing และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจนเปิดได้หลายสาขาทั่วประเทศอังกฤษ ส่วนแบรนด์ Superdry เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อปี 2004

 

1

 

ว่ากันว่าชื่อแบรนด์ Superdry มาจากเบียร์ยี่ห้อ Asahi แบบ Super Dry แต่ก็ไม่มีการยืนยันจากผู้บริหารว่าเรื่องนี้จริงหรือเปล่า

 

51hwwcn94zl

 

และภายใต้การนำของ Theo Karpathios ด้วยเสื้อผ้าแนว Vintage Americana ผสมกับตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น ทำให้แบรนด์ Superdry ก็ได้กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

 

upload1056838496296510315

 

ที่น่าตกใจก็คือในประเทศญี่ปุ่นนั้น ไม่มีร้าน Superdry แม้แต่ร้านเดียว และตัวอักษรญี่ปุ่นบนโลโก้ก็ไม่สามารถแปลได้ด้วย (แต่มีคนบอกว่าอ่านเป็นภาษาจีนได้ เหมียวก็ไม่ชัวร์นะเรื่องนี้)

 

emo17

 

เหมียวก็เข้าใจว่าเป็นเบรนด์จากญี่ปุ่นมาตั้งนาน สุดท้ายมาจากอังกฤษเหรอเนี่ย ทีนี้เวลามีคนถามว่า Superdry มาจากไหน ก็บอกไปเลยนะว่าอังกฤษ ไม่วืดแน่นอน อิอิ

ที่มา Wikipedia, Rocketnews24

Comments

Leave a Reply