เรื่องลึกลับในค่าย ครูฝึกทหารใหม่นับ 10 นายรุมลงโทษทหารใหม่เพียงคนเดียวจนเสียชีวิต!!

เหมียวขอเกริ่นเอาไว้ก่อนว่าเนื้อหาภายในนี้เป็นการเผยแพร่มาจากกระทู้หนึ่งเผยแพร่โดยสมาชิกหมายเลข 2250431 ในเว็บไซต์พันทิป เกี่ยวกับเรื่องราวของทหารใหม่นายหนึ่งที่ได้รับการลงโทษอย่างรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกปกปิดเอาไว้ไม่ได้รับการเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้เท่าที่ควร ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาเพื่อทำให้หน่วยงานรัฐได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด (ภาพประกอบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

 

soldier-punishment (5)

 

เรื่องราวของพลทหารวิเชียร เผือกสม ได้ลาสิขาบทมาเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 และได้สมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/54 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ซึ่งในวันที่ 1 มิถุนายน 2554 เวลาประมาณ 12.40 น. พลทหารวิเชียร เผือกสม กลับถูกครูฝึกทหารใหม่ลงโทษอย่างรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากหลบหนีจากหน่วยฝึกถึง 2 ครั้ง

 

soldier-punishment (4)

 

จากการหลบหนีจากหน่วยฝึก ทางหน่วยก็ได้ไปรับตัวกลับมาและทำการลงโทษด้วยการตบหน้า การให้กินพริกสด รวมไปถึงการนำตัวไปปรับปรุงวินัยบริเวณหน้าห้องน้ำหลังหน่วยฝึก โดยบังคับให้ถอดเสื้อผ้าเครื่องแบบออกทั้งหมด เหลือเพียงแต่กางเกงใน สั่งทำโทษด้วยท่ากายบริหาร รวมไปถึงการจับขาของพลทหารลากไปบนพื้นปูน มีพยานเห็นว่าพลทหารได้รับความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก

 

soldier-punishment (2)

 

นอกจากนี้ครูฝึกยังใช้เท้าทั้งเตะและกระทืบบริเวณขากับลำตัวของพลทหาร ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง ทั้งนี้หลังจากที่ทำการปรับปรุงวินัยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้นำตัวพลทหารไปพักรักษาตัวในห้องพยาบาล ซึ่งจ่าสิบเอกผู้ประจำการอยู่ห้องพยาบาลได้ให้การว่าพลทหารถูกซ่อมระเบียบวินัยโดยมีสิบเอก 3 นาย และสิบโท 2 นาย สลับกันรุมเตะ

 

soldier-punishment (3)

 

ช่วงเวลา 17.45 น. ในวันเดียวกัน สิบเอกเรียกรวมพลเพื่อรับประทานอาหารเย็น ทั้งนี้ก็ได้สั่งให้นำตัวพลทหารวิเชียรมาด้วย โดยให้ทำการห่อตัวด้วยผ้าขาวเหลือแต่ใบหน้าและแบกหามเหมือนกับการแห่ศพ เมื่อนำตัวมายังโรงเลี้ยงแล้วก็สั่งให้นั่งกินข้าวอยู่บนก้อนน้ำแข็ง และให้ทานกระเทียม 3 – 4 กลีบ จากนั้นก็ให้นำตัวพลทหารวิเชียรไปวางด้านหน้าหน่วยฝึกพร้อมทั้งวางน้ำแข็งประคบอยู่บนหน้าอก

 

soldier-punishment (6)

 

ต่อมาถูกสิบเอกสั่งให้ หมอบ-ลุก ทั้งที่อยู่ในสภาพไม่พร้อม และเมื่อเห็นว่าทำช้าไม่เป็นที่พอใจจึงได้ไม้ไผ่ขนาดเท่านิ้วชี้ตีที่บริเวณลำตัว แผ่นหลัง ก้น ขาจนถึงปลายเท้า และใช้เท้าเตะบริเวณชายโครง หน้าอก และกระทืบไปที่ท้ายทอยเป็นเหตุให้คางกระทบกับพื้นเป็นแผลแตกขนาดปลายนิ้วก้อย รวมไปถึงการใช้เท้าเตะไปที่บริเวณใบหน้าเป็นเหตุให้มีเลือดออกจากปาก

 

soldier-punishment (1)

 

แม้ว่าพลทหารจะขอร้องซักเพียงใด แต่สิบเอกก็ยังไม่หยุดกระทำ จนถึงขั้นร้อยโทได้ออกมากำชับว่าอย่าทำรุนแรงเกินไป สิบเอกจึงได้ย้ายสถานที่ซ่อมไปด้านข้างของแถว ใช้ไม้ตีสลับกับการเตะ จนร้อยตรีอีกนายต้องเข้ามาแย่งไม้ในมือสิบเอกทิ้ง สิบเอกได้พูดว่า ‘ไม่มีไม้ใช้มือใช้เท้าแทนก็ได้’ และท้าทายให้ไปฟ้อง ผบ.ทบ. ต่อหน้าทหารใหม่ 200 นาย

 

soldier-punishment (7)

 

เมื่อถึงเวลา 23.00 น. ร้อยตรีได้พูดคุยกับพลทหารวิเชียรจนถึงเวลา 01.00 น. และสั่งให้ขึ้นโรงนอน จนผ่านมาถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2554 อาการของพลทหารวิเชียรทรุดหนัก บริเวณร่างกายและขามีรอยช้ำบวมหลายแห่งใต้คางมีแผลลึกมีน้ำเหลืองไหลย้อยรอบปากปรากฏคราบเลือด เจ้าตัวได้ขอร้องให้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะทนความเจ็บปวดไม่ไหว แต่กลับไม่มีใครสนใจและดำเนินการใดๆ เลย

 

soldier-punishment (8)

 

วันที่ 3 มิถุนายน 2554 ก็ได้มีการนำตัวพลทหารวิเชียรไปยังโรงพยบาลเจาะไอร้อง แต่อาการของเขานั้นสาหัสเกินกว่าที่ทางโรงพยาบาลจะรักษาได้ จึงส่งตัวไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ทันที ซึ่งทางหน่วยฝึกก็ได้สั่งให้ร้อยตรีที่ไม่ได้ร่วมกระทำการปรับปรุงวินัยไปดูอาการของพลทหารด้วย

 

soldier-punishment (9)

 

วันที่ 4 มิถุนายน 2554 พลทหารวิเชียรอยู่ในห้องไอซียูพร้อมญาติ แพทย์ได้ให้คำชี้แจงว่า ชีพจรต่ำมาก ไม่มีการตอบสนองของร่างกาย อาการอยู่ในขั้นโคม่า

 

soldier-punishment (10)

 

จนถึงวันที่ 5 เดือนมิถุนายน 2554 เวลา 23.05 น. ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส พลทหารวิเชียร เผือกสม เสียชีวิตด้วยวัย 26 ปี สาเหตุมาจากไตวายเฉียบพลัน กล้ามเนื้อได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการทำรายร่างกายด้วยน้ำมือของครูฝึกในหน่วยฝึกของค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

 

สภาพศพของพลทหารวิเชียร เผือกสม ถ่ายเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 เวลาประมาณ 21.50 น. ภาพดังกล่าวอาจมีความไม่เหมาะสม แต่เพื่อให้เป็นอุธาหรณ์ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำขึ้นอีก

 

private-vichian (1)

 

private-vichian (2)

 

private-vichian (3)

 

private-vichian (4)

 

ทั้งนี้เรื่องราวทั้งหมดทางครอบครัวพลทหารวิเชียร เผือกสม ยินยอมให้เปิดเผยสู่สาธารณะแล้ว น่าเห็นใจทางครอบครัวของพลทหารวิเชียรเป็นอย่างมาก และเหมียวขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวสู้ต่อไปนะ

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply