นทท. ถูกปลาปักเป้ากัดเท้าขอความเป็นธรรมให้ปลา หลังเจ้าหน้าที่ไล่ฆ่าปลาเพียงเพราะพวกมันหวงไข่

สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปเที่ยวลำน้ำในคลองท่าด่าน หลังเขื่อนขุนด่านปราการชลฯนครนายก และถูกปลาปักเป้ากัดจนเป็นแผลเหวอะหวะ

 

1

 

เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ปลาปักเป้ากำลังวางไข่ ทำให้พวกมันดุร้ายเป็นพิเศษ ทำให้เจ้าหน้าที่จากกรมประมงต้องลงพื้นที่ตรวจสอบและล่าพวกมันเพราะเป็นสัตว์อันตราย

 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่า Jukday ได้เข้ามาตั้งกระทู้ ขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวปลาปักเป้า คลองท่าด่าน จ.นครนายก ด้วยค่ะ โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่าตนเองนั้นเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

0

 

ทั้งนี้เจ้าตัวได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอก็ถูกปลาปักเป้ากัดที่บริเวณคลองแห่งนี้เช่นกัน แต่อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับปลาเหล่านั้น เพราะตามข่าวปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่กรมประมงกำลังล่าปลาปักเป้ากันอยู่

 

2

 

โดยคุณ Jukday ให้เหตุผลว่าที่ปลาดุร้ายนั้นเป็นเพราะอยู่ในช่วงฤดูวางไข่ และมนุษย์เองก็เป็นฝ่ายไปบุกรุกพื้นที่ธรรมชาติของพวกมันก่อน จึงไม่แปลกอะไรที่พวกมันจะไล่กัดมนุษย์ ทั้งนี้เธอยังเสนอด้วยว่าควรเปลี่ยนจากการล่า มาเป็นการใหความรู้แก่นักท่องเที่ยวจะดีกว่า

 

3

 

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกเว็บไซตืพันทิปเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยมากมาย อีกทั้งยังกล่าวโทษมนุษย์ด้วยว่าเป็นฝ่าบรุกล้ำพื้นที่เขาก่อนและยังไปฆ่าเขาอีก นี่หรือผู้เจริญ?

 

4



5

 

นอกจากนี้ยังมีความเห็นหนึ่งของคุณ Josephine est le Chat ที่กล่าวต่อว่าเจ้าหน้าที่กรมประมงด้วยว่า “จนท ก็ทำงานแก้ปัญหาแบบตาต่อตาฟันต่อฟันดีเนอะ แหม่ เอ็งกัด นทท. ใช่ไม๊. งั้นพวกเอ็งอย่ามีชีวิตอยู่เลย คือแบบกลัว นทท. จะหาว่าไม่แอ็คชั่น แต่นี่มัน โอเวอร์แอ็คชั่น ไปแล้ว”

 

6

 

บางคนอาจจะมองว่าการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ให้พวกปลาอาจเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เหมียวว่าพวกมันน่าสงสารมากเลยนะ เพียงแค่พวกมันพยายามปกป้องลูกๆ ของมันเท่านั้นเอง แต่สุดท้ายก็ถูกฆ่าตายซะอย่างงั้น

emo3

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร , pantip

Comments

Leave a Reply