10 อันดับการ์ตูนมังงะที่คนเลิกอ่านมากที่สุด เพราะเนื้อเรื่องมันยาวเกินไป!!

ปัจจุบันมีมังงะออกมามากมาย แต่น้อยเรื่องที่จะสามารถอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ได้ เพราะบางเรื่องมันก็สนุกจริงๆจนทางค่ายก็ไม่อยากให้จบ นักเขียนก็ไม่อยากให้จบ ดังนั้นก็ต้องยืดเรื่องต่อไปเรื่อยๆ

อันนี้พูดในกรณีการ์ตูนที่ไม่ใช่แบบจบในตอนนะ บางเรื่องจบในตอน แต่เรตติ้งดี อันนี้ก็ว่าไปอย่าง แต่อย่าง Bleach นี่เหมียวก็ลุ้นมาหลายปีแล้วว่าเมื่อไหร่จะจบ จนตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องมันไปถึงไหน

ทางเว็บไซต์ My Navi ของประเทศญี่ปุ่นก็ได้ทำการสำรวจโดยสุ่มถามคนอ่านมังงะทั่วไปว่ามีเรื่องไหนบ้างที่คุณเลิกอ่านเพราะมันยาวเกินไป แล้วก็ได้ผลออกมาเป็นที่เรียบร้อย

จากคนที่ถูกสัมภาษณ์ 500 คน นี่คือ 10 อันดับการ์ตูนที่คนเลิกอ่านมากที่สุด

 

10) Kindaichi Case Files (คินดะอิจิ) โดย Youzaburou Kanari, Seimaru Amagi, และ Fumiya Satou การ์ตูนที่มาแนวๆโคนัน นั่นเอง แน่นอนว่าการ์ตูนนักสืบมันเป็นแบบจบในตอน ก็เลยอยู่ยาวมาได้จนถึงขนาดนี้

maxresdefault

 

9) Gintama (กินทะมะ) โดย Hideaki Sorachi การ์ตูนตลกที่เปี่ยมไปด้วยอะไรมากมาย อีกทั้งตัวหนังสือยังเยอะมากๆ อัดมุกตลกเต็มที่ แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องมันไปเรื่อยๆแบบไร้จุดหมาย ทำให้คนเลิกอ่านไปเยอะ แต่เหมียวก็ยังอ่านอยู่นะ อิอิ

j0nRB

 

(ร่วม) 7) Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) โดย Karuho Shiina การ์ตูนน่ารักๆ ที่เหมียวอ่านแล้วน้ำตาไหลพรากๆๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะยืดยาวได้ขนาดนี้จนทำให้คนเลิกอ่านไปเลย

Kimi-Ni-Todoke-ฝากใจไปถึงเธอ

 

(ร่วม) 7) The Glass Mask (หน้ากากแก้ว) โดย Suzue Miuchi การ์ตูนเกี่ยวกับการแสดง ซึ่งเหมียวอ่านไปได้ไม่กี่เล่มเอง ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องตอนหลังๆจะเป็นไง แต่คงยืดมากแน่ๆ

glass-mask-1608818

 

6) Naruto (นารุโตะ) โดย Masashi Kishimoto เป็นทราบกันแล้วว่านารุโตะได้จบไปแล้ว แต่บางคนก็ล้มเลิกการติดตามตั้งแต่ยังไม่จบ เพราะบางตอนก็ดูยืดเกินไป ถึงจะจบไปแล้ว บางปริศนาก็ยังไม่ได้เฉลย

Naruto-Shippuuden

 

5) Oishinbo โดย Tetsu Kariya และ Akira Hanasaki การ์ตูนทำอาหารที่เหมือนอยู่มานาน รู้สึกว่าที่ไทยไม่มีใครเอามาแปล แต่เหมือนเคยได้ยินข่าวว่าโดนตัดจบไปแล้ว

oishinbo-vegetables_1024x1024

 

4) Hunter x Hunter โดย Yoshihiro Togashi เฮ้ยยย อันนี้ติดได้ไง ไม่ยอมมม อันนี้เข้าใจเลยว่าทำไมถึงติด ก็อาจารย์แกเดี๋ยวเขียนเดี๋ยวหยุด เหมียวเองนี่ก็เซ็งๆเหมือนกันนะเนี่ย พอจะกลับมาอ่านอีกทีก็ลืมเนื้อเรื่องเดิมไปแล้ว แต่งานของแกนี่เทพจริง หักมุมได้ทุกตอน

Hunter.x.Hunter.full.817830

 

3) Kochikame โดย Osamu Akimoto ได้ข่าวว่าการ์ตูนเรื่องนี้อยู่คู่โชเน็นจัมป์มานานมากๆ ยังไม่มีลิขสิทธิ์ในไทย ถึงมีคนซื้อมาก็คงแปลไม่ทันอยู่ดี เพราะมันนานมากกกกก

KochiKame

 

2) One Piece โดย Eiichiro Oda เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เนื้อเรื่องกว่าจะคืบหน้าได้ต้องผ่านด่านอะไรมากมาย แวะนู่นนั่นนี่อยู่เรื่อย ไหนจะฉากย้อนอดีตรำลึกความหลังอีก แต่มันก็สนุกอ่ะ เหมียวนี่ต้องดองไว้ซัก 3 เล่มแล้วอ่านรวดเดียว ไม่งั้นจะขาดตอนเอา

ffhxlgjixt7tckss6d3l

 

1) Detective Conan โดย Gosho Aoyama ไม่ต้องเดากันเลยว่าใครจะได้ กว่าจะมีเรื่องของชายชุดดำแต่ละทีก็ต้องเว้นไปประมาณ 5 เล่ม เหมียวว่าถ้าเอาตอนที่เดียวกับชายชุดดำมาเขียนอย่างเดียวคงยาวประมาณ 10 เล่มได้ ตอนนี้ทำใจได้แล้ว รอข่าวประกาศตอนจบเท่านั้นแหละ ค่อยอ่านทีเดียวเลย

-detective-conan-34634918-1024-768

 

ที่มา haruhichan

Comments

Leave a Reply