รวบแท็กซี่โหด ปฏิเสธผู้โดยสารแถมจะใช้กระบองฟาด ที่แท้ผู้โดยสารเป็นตำรวจ

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ในโลกออไลน์ได้มีการแชร์ภาพผ่านผู้ใชเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Kaweewat Apiwat เป็นภาพและข้อความเตือนภัยสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด้วยรถแท็กซี่ และอาจเจอคนขับเจ้าอารมณ์

 

โดยเนื้อหาทั้งหมดมีอยู่ว่า “เหตการณ์วันนี้ยิ่งทำให้รู้ว่าแท็กซี่มันโหดร้ายยิ่งนัก นับวันแท็กซี่เริ่มเหิมเกริม วันนี้ได้เรียกแท็กซี่จะกลับบ้าน แต่ไม่ไป ซึ่งโดยปกติก็จะถามว่าทำไมไม่ไปเปิดว่างไว้ทำไม แต่ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ เราก็เปิดประตูทิ้งไว้”

 

1

 

“น้อง Sakon Gui มาปิดให้อาจจะแรงไปหน่อย เราก็ไปขึ้นรถแท็กซี่อีกคัน มันก็ถือไม้กระบองตามมายืนอยู่ข้างประตูรถทำท่าจะฟาด ผมก็เปิดประตูรถออกไปเลยครับ ก็เลยบอกไปว่าจะฟาดก็ลองดู ผมเป็นตำรวจ (ท่าทีก็เปลี่ยนไป) สามารถจับคุณได้เลยนะ”

 

“ผมจะจับคุณข้อหาปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร จากนั้นกูทำการล็อกแขนเรียบร้อย ต่อมาตำรวจบริเวณแยกก็เข้ามาสอบถามจึงได้จับกุมดำเนินคดีเรียบร้อย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แท็กซี่นี่มันใหญ่คับเมืองจริงๆ ไม่รับผู้โดยสารแล้วจะหาเรื่องชวนตีอีก ถ้าเป็นคนอื่นประชาชนตาดำๆ จะทำยังไง ‪#‎ไม่จับแล้วยังหาเรื่องจนได้‬ ‪#‎ลงให้ระวังว่าระวังตาลุงขับแท็กซี่คนนี้ให้ดีๆ‬”

 

2

 

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่เคยเจอกับแท็กซี่ไทยด้วย โดยคุณ Jeerapa Jeab Feuangdang ได้เล่าว่าเคยเจอแท็กซี่พาอ้อมเส้นทาง และถูกใช้มีดข่มขู่รีดไถ

 

ในขณะที่คุณ Prae Kiwi’s เล่าว่าเคยนั่งแท็กซี่ตอนดึกๆ เป็นเส้นทางไม่ไกลมา และต้องจ่ายค่าแท็กซี่ 60 บาท เจ้าตัวเลยจ่ายแบงค์ร้อยให้ แต่คนขับแท็กซี่ทำท่าไม่พอใจและพยายามหยิบวัตถุที่เหมือนกระบองจากใต้เบาะออกมา

 

3

 

เหตุการณ์เหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติมากเลยนะ เพราะหากคนขับแท็กซี่ไว้ใจไม่ได้ การเดินทางในเมืองหลวงก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้วล่ะ

emo20

ที่มา Kaweewat Apiwat

Comments

Leave a Reply