จากใจไบค์เกอร์ ความเห็นของผู้ขับขี่ท่านหนึ่ง หลังถูกตราหน้าว่า บิ๊กไบค์ = ขยะสังคม!!?

เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะกระแสสังคมในช่วงนี้ที่เรียกได้ว่า กลุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ ถูกมองหรือนำไปเปรียบเทียบกับพวก ‘เด็กแว้น’ หรือบางทีหนักจนถึงขั้นเป็น ‘ขยะสังคม’ กันเลยทีเดียว

ทั้งการขับรถด้วยความเร็วสูงเอย การที่ท่อไอเสียส่งเสียงดังจนมากเกินไปในที่ชุมชน และที่สุดจะรับได้นั่นก็คือมารยาทในการใช้ถนนของผู้ขี่บางกลุ่มที่สุดจะบรรยาย จนทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในสังคมค่อนข้างรุนแรง จนผู้ใช้รายอื่นถูกตราหน้าแบบเหมารวมไปด้วย

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊คของคุณ Tum Woradech Siripornjutakul ก็ได้โพสต์เนื้อหาและข้อมูลที่น่าสนใจเลยทีเดียว เกี่ยวกับผู้ขับขี่ มุมมองของเขา และแน่นอนมุมมองของสังคม ที่เรียกได้ว่าตรงกันสุดๆ เลยล่ะ

 

 

ลองมาชมมุมมองของเขากัน

1

 

ก็น่าเห็นใจอยู่นะเหมียวว่า เพราะถ้าเราคิดกันแบบใจที่เป็นกลางแล้ว คนดี-เลว มีปะปนกันไปหมดทุกๆ สังคม และแน่นอนความเลวที่เราได้เห็นนั้น เราก็มักจะติดภาพนั้นๆ มากกว่าความดี ก็ต้องระวังกันในเรื่องนี้…

 

 

รูปภาพจากโพสต์ของคุณ Tum Woradech Siripornjutakul

2

 

 

อีกหลากหลายมุมมองจากชาวเน็ต

1

 

 

ทั้งเห็นด้วย2

 

 

และแน่นอน ตำหนิ…3

 

เหมียวก็หวังว่าพอไบค์เกอร์รายอื่นได้อ่านเรื่องนี้ ก็จะขับขี่ด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจ และสุภาพกันมากขึ้นนะจ๊ะ ภาพลักษณ์บิ๊กไบค์ที่เป็นรถของฮีโร่ในสมัยก่อนนี่ ผุดขึ้นในหัวเหมียวมาเลยล่ะ อิอิ อย่าไปเป็นอันธพาล เป็นผู้ร้าย ก่อกวนสังคมเลยเนาะ ^^

 

emo23

ที่มา: Tum Woradech Siripornjutakul‎, kapook

Comments

Leave a Reply