เปิดตัว จ่าตุ๊ก สน.สำราญราษฎร์ รถสายตรวจสุดแบ๊ว ชาวเน็ตชอบมาก

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพรถตุ๊กๆ คันหนึ่งผ่านเฟซบุ๊กเพจ ตำรวจไทย สู้ๆ เป็นภาพของรถตุ๊กๆ ที่ใช้สำหรับบริการประชาชนตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีข้อความด้วยว่า “เปิดตัว ‘จ่าตุ๊ก’ สายตรวจจราจรสามล้อ คันแรกของโลก จาก สน.สำราญราษฎร์”

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นโดย พ.ต.ท. สมเกษม จารักษ์ รองผู้กำกับการจราจร สน.สำราญราษฎร์ ที่มีคำสั่งให้ทาสีรถตุ๊กๆ เป็นสีเดียวกับเสื้อตำรวจและติดป้าย Police เพื่อออกตรวจตรานักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวได้แก่ โลหะปราสาทวัดราชนัดดา, ภูเขาทองวัดสระเกศ, เสาชิงช้า และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

2

 

นอกจากจะใช้เป็นรถสำหรับตรวจตราประชาชน และใช้รับส่งนักท่องเที่ยวแล้ว ภายในรถคันนี้ยังมีป้าย Check in น่ารักๆ ไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะถ่ายภาพด้วย

 

4

 

และที่หลังรถตุ๊กๆ ยังมีเครื่องปริ้นเตอร์ไว้ใช้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถ่ายภาพเสร็จแล้ว และต้องการปริ้นเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ปริ้นกันแบบทันทีทันใด


5

 

6

 

7

 

8

 

หลังจากภาพจ่าตุ๊กๆ ถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของรถตุ๊กๆ เช่นคุณ Jureerut Sunipan บอกว่า “เท่ไปอีกแบบนะคะ ดีใจค่ะจะได้ไปหลายๆ คน” ในขณะที่คุณ ร.ต.ท.ณิชพน ผิวขำ บอกว่า “ได้ผู้บังคับบัญชาดี สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับหน่วยงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาก็แฮปปี้ครับ”

 

9

 

พี่ๆ ตำรวจน่ารักสะขนาดนี้ เหมียวขอยกนิ้วให้เลย

emo12

ที่มา ตำรวจไทย สู้ๆ

Comments

Leave a Reply