นายกสั่ง กระทรวง ICT ตามล่าตัวแฮกเกอร์ Anonymous ป่วนเว็บไซต์ของรัฐ!!!

หลังจากกลายเป็นข่าวโด่งดังไปเมื่อวันที ่22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อก้องโลก Anonymous ได้เข้าโจมตีเว็บไซต์ของบริษัท กสท. โทรคมนาคม พร้อมประกาศต่อต้านรัฐบาลชุดปัจจุบันของไทย ล่าสุดทางรัฐบาลไทย ได้มีการตอบสนองต่อเรื่องดังกล่าวแล้ว

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 23 ตุลาคม 2558 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT ได้กล่าวว่า ทางนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้กำชับให้มีการติดตามตัวกลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าว แล้ว

 

Screen Shot 10-23-15 at 01.18 PM

 

พร้อมทั้งสั่งให้หน่วยงานทุกหน่วยงานมีการเฝ้าระวังเว็บไซต์และฐานข้อมูลต่างๆของรัฐให้ดี และขณะเดียวกันก็ยังคงสามารถให้บริการประชาชนได้

และนายอุตตม สาวนายนก็ยังยืนยันว่า ประชาชนยังสามารถมั่นใจในการดูแลข้อมูลประชาชนของรัฐได้ และข้อให้ตรวจสอบข่าวสารให้ดี เพราะบางข่าวก็ไม่เป็นความจริง

 

5A7vJJD3

 

กลุ่ม Anonymous เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดังที่ไม่เปิดเผยตัว พวกเขาเคยแฮกข้อมูลของทั้ง CIA FBI แม้กระทั่ง ISIS กลุ่มก่อการร้ายจากตะวันออกกลาง ก็เคยตกเป็นเหยื่อของกลุ่ม Anonymous เช่นกัน

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ทางการไทยจะสามารถตามจับตัวกลุ่ม Anonymous นี้ได้หรือไม่ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างใด เหมียวจะรีบมารายงานนะฮะ

ที่มา dailynews

 

Comments

Leave a Reply