เกิดขึ้นจริงแล้ว!!! เมื่อ Siri โปรแกมอัจฉริยะจาก Apple สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ในห้องน้ำได้!!!

นับตั้งแต่ Apple เปิดตัวโปรแกรมสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะ Siri ใน iPhone 4s หรือ iOS 5 เมื่อ 4 ปีก่อน มันได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Apple จากทั่วโลกได้

เพราะ Siri ถือว่าเป็นโปรแกรมสั่งงานด้วยเสียงที่สามารถตอบสนองได้อย่างทันทีโปรแกรมแรกๆที่เปิดให้คนทั่วไปได้ใช้งานกัน

 

GettyImages-129202541

 

แต่ในความตื่นเต้นเหล่านั้น หลายคนยังตั้งข้อสงสัยว่า มันสามารถใช้งานใน “ชีวิตจริงๆ” ได้หรือ? หรือมันเป็นเพียงแค่ลูกเล่นสนุกๆที่ทำให้เหล่าสาวก Apple ได้นำมาอวดกันเท่านั้น?

แต่ดูเหมือนว่า Siri ไม่ได้ไร้ประโยชน์อย่างที่หลายคนคิด เพราะล็อกอิน หมาพันธุ์ปั๊ก จากเว็บไซต์พันทิป ได้ออกมาตั้งกระทู้เล่าว่า เขาสามารถรอดตายการจากติดอยู่ในห้องน้ำ เนื่องจากมีโปรแกรม Siri อยู่!!!

 

130318_siri_0078

 

เขาเล่าว่า เมื่อวันก่อน เขาได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำในอพาร์ทเมนต์ของตนเอง โชคร้ายประตูห้องน้ำเกิดเสียขึ้นมา ทำให้เขาไม่สามารถออกมาจากห้องน้ำได้

โชคดี เขาชาร์ตโทรศัพท์ iPhone ไว้ใกล้ๆกับประตูห้องน้ำด้านนอก เขาจึงตะโกนให้ Siri ช่วยโทรหาแฟนเขา จนแฟนเขาติดต่อเจ้าของอพาร์ทเมนต์ให้มาช่วยเขาออกไปจากห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย

Screen Shot 10-19-15 at 10.29 AM Screen Shot 10-19-15 at 10.30 AM

 

โอ้โห มีประโยชน์จริงๆนะเนี่ย รอดได้เพราะ Siri แท้ๆ หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องแต่ง แต่เหมียวว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง เหตุการณ์นี้ต้องเป็นประโยชน์ให้กับหลายๆคนอย่างแน่นอน จริงมั้ยละเพื่อนๆ

ที่มา แชร์ประสบการณ์ติดในห้องน้ำเพราะลูกบิดประตูเสียรอดตายเพราะSiRi

Comments

Leave a Reply