[เหมียวเข้าครัว] ชวนทำหมูกรอบแสนอร่อยแบบบ้านๆ ทำง่ายไม่ต้องตากแดด ไม่ต้องอบ!!

เมนูหมูกรอบถือเป็นเมนูหนึ่งที่ฮิตมากตามร้านอาหารต่างๆ ทั้งข้ามหมูกรอบ คะน้าหมูกรอบ กะเพราหมูกรอบ จนหลายๆ คนอยากจะเอามาลองทำกินเองที่บ้าน แต่ทำยังไงก็ไม่กรอบ หรือกรอบแต่ไหม้บ้าง วันนี้แอดเหมียวจะมาเสนอวิธีที่มันง่ายกว่านั้นล่ะ

 

วันนี้แอดเหมียวได้ไปเจอเข้ากับกระทู้หนึ่งของสมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่า นภาดา ได้เข้ามาตั้งกระทู้เพื่อเผยแพร่สูตรการทำหมูกรอบแบบง่าบๆ ที่ไม่ต้องตากแดด ไม่ต้องอบ กรอบนอกนุ่มในรสชาติอร่อย จะเป็นยังไงนั้นเราลองไปดูทีละขั้นตอนเลย

 

1. ซื้อหมูสามชั้น นำมาหั่นไว้ตามขนาดที่พอดีๆ แบบนี้ จากนั้นก็นำไปหมักกับน้ำส้มสายชูและเกลือ(กะเอาอย่าใส่เยอะไป เดี๋ยวเค็ม) จากนั้นก็ขยำให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อและทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง

1

 

2. เมื่อครบครึ่งชั่วโมงแล้วก็นำหมู้สามชั้นลงไปต้มในหม้อประมาณ 1 ชั่วโมงให้เนื้อเปื่อย *จะดูว่าเนื้อเปื่อยหรือยัง ให้ใช้ส้อมจิ้มดูว่านิ่มหรือยัง ถ้าจิ้มได้ง่ายแปลว่าเปื่อยแล้ว*

2

 

3. เมื่อครบ 1 ชั่วโมงแล้วให้นำขึ้นมาพักไว้บนจาน แล้วใช้ส้อมจิ้มลงไปบนหนังให้ทั่วจากนั้นมันก็จะออกมาเป็นแบบนี้ จากนั้นก็นำไปหมักกับน้ำส้มสายชูและเกลืออีกสักรอบ และนำชิ้นเนื้อขึ้นมาบีบจนมันหมูออกมา(หมักครั้งนี้ไม่ต้องนานเหมือนรอบแรกนะ)

3

 

4. เมื่อหมักได้สักแป็บนำแล้วก็ตั้งกะทะให้ร้อน ใส่น้ำมันเยอะๆ กะให้ท่วมเนื้อหมู จากนั้นปรับไฟกลางๆ ไม่ร้อนมาก นำเนื้อหมูลงไปทอด ระวังน้ำมันกระเด็น แล้วก็ค่อยๆ ทอดอย่างใจเย็น ห้ามใจร้อนเด็ดขาด เมื่อสุกได้ที่ เราก็จะได้หมูกรอบหน้าตาหล่อเหลาแบบนี้นี่เอง

4

 

จะเอาไว้ผัดกะเพรา ผัดคะน้า ผัดพริก หรือทำน้ำจิ้มมาราดกินกับข้าวก็ฟินไม่แพ้กัน

6

 

สำหรับใครที่ยังไม่มีเมนูสำหรับวันนี้แล้วล่ะก็ ลองออกไปซื้อหมูสามชั้นที่ตลาดมาทำหมูกรอบแบบนี้ดูก็ไม่เลวนะ จะกินกับข้าวหรือกินเป็นกับแกล้มก็แซ่บหลาย

emo8

ที่มา นภาดา , realitythailand

Comments

Leave a Reply