พบกับ 10 อันดับเศรษฐีจาก YouTube คนดังที่ได้รับเงินสูงสุดประจำปี 2015

ทุกวันนี้คนเริ่มจะหันมาหาเงินด้วยวิธีการสร้างไอเดียเจ๋งแล้วอัดคลิปลงใน YouTube กันทั้งนั้น เริ่มตั้งแต่ยูทูบเปิดตัวเมื่อปี 2005 มันก็กลายเป็นพื้นที่แสดงออกให้กับคนทั่วโลกได้ชื่นชมกัน

และแน่นอนว่าใครทำคลิปดังๆ จนกลายเป็นเซเลป ก็จะมีผู้สนับสนุนมากมายให้เงินทุนมาพัฒนาและเป็นสปอนเซอร์ให้อย่างแน่นอน อย่างบ้านเราก็มีมากมายที่ได้ดิบได้ดีจากการเป็นคนดังในยูทูบ

นิตยสาร Forbes จึงได้จัดอันดับ YouTuber ที่ร่ำรวยจากรายรับที่ได้จากค่าโฆษณา รีวิว และสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าบ้างแหละ จะมีใครบ้าง ตามเหมียวมาเลย

 

8. (ร่วม) Rosanna Pansino “Rosanna Pansino

รายได้ 90 ล้านบาท

เธอเป็นคนทำขนมที่น่ากินมากๆคนหนึ่งในบรรดาเหล่า YouTuber เนื่องด้วยไอเดียขนมของเธอแต่ละอัน และวิธีทำที่แสนจะง่ายนั้น ทำให้คนติดตามเธอมากมายในแชแนล “Nerdy Nummies”

8-tie-rosanna-pansino

 

8. (ร่วม) Roman Atwood “RomanAtwood

รายได้ 90 ล้านบาท

ถ้าใครติดตามเหมียวบ่อยๆก็คงจะคุ้นหน้าเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาชอบทำคลิปแกล้งคนอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะแฟนของเขานี่ อย่างล่าสุดก็แกล้งระเบิดรถที่ลูกนั่งอยู่จนโด่งดังไปทั่ว

8-tie-roman-atwood

 

8. (ร่วม) Lilly Singh “IISuperwomanII

รายได้ 90 ล้านบาท

เธอเป็นเจ้าของแชแนลโด่งดังอย่าง IISuperwomanII ซึ่งเป็นแชแนลที่เธอออกมาพูดนู่นนั่นนี่ตามสไตล์ผู้หญิงตลกโปกฮา ถ้าคุณเป็นผู้หญิงควรสับตะไคร้ไว้เลย

8-tie-lilly-singh

 

7. Michelle Phan “Michelle Phan

รายได้ 108 ล้านบาท

Michelle Phan วัย 27 ปี เธอมียอดคนที่ติดตามสูงถึง 7.5 ล้านคน และสิ่งที่ทำให้คนติดตามเธอมากขนาดนี้ก็คือสกิลการแต่งหน้าของเธอนั่นเอง พูดแค่นี้ก็คงไม่ต้องบอกแล้วว่าทำไมเธอถึงรวยเละ

7-michelle-phan

 

5. (ร่วม) KSI “KSI

รายได้ 162 ล้านบาท

ตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่น Olajide “KSI” Olatunji เล่นเกมกีฬาของ EA Sports จนเรียกได้ว่าติดเลยก็ว่าได้ และในปี 2009 เขาก็เริ่มอัพโหลดคลิปที่เขาเล่นลงในยูทูบในชื่อ KSIOlajidebt บวกกับเกมในซีรีส์ Halo ไปด้วย จึงทำให้เขาโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

5-tie-ksi

 

5. (ร่วม) Rhett & Link “Rhett & Link

รายได้ 162 ล้านบาท

Rhett McLaughlin และ Charles Lincoln Neal III ถือเป็น YouTuber ที่เก่าแก่อีกแชแนลหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทั้งคู่อายุ 38 และ 37 กันแล้ว แต่พวกเขาก็ยังทำคลิปบ้าๆออกมาให้เราได้ดูกัน อีกทั้งยังรับทำโฆษณาให้กับบริษัทจริงๆอีก

5-tie-rhett-and-link

 

4. Lindsey Stirling “Lindsey Stirling

รายได้ 216 ล้านบาท

เธอคือสุดยอดนักไวโอลินที่ทำเพลงออกมาในหลากหลายรูปแบบมาก เธอเริ่มจากโพสคลิปแรกเมื่อปี 2007 และนักดนตรีคลาสสิกคนนี้ก็กลายเป็นที่โด่งดัง เพราะเธอได้เอาไปทำใหม่แบบฮิปฮอป ซึ่งในปี 2010 เธอก็ได้ปรากฏตัวในรายการ America’s Got Talent อีกด้วย ตอนนี้ใครๆก็เรียกเธอว่าเป็น “Skrillex แห่งเพลงคลาสสิก”

4-lindsey-stirling

 

2. (ร่วม) The Fine Brothers “Fine Brothers Entertainment

รายได้ 306 ล้านบาท

ช่องนี้เรียกได้ว่าหลากหลายสาระบันเทิงมากๆ ส่วนมากที่เราจะเห็นก็คือปฏิกิริยาของเด็ก วัยรุ่น คนแก่ ที่มีต่อบางสิ่งบางอย่าง เช่นการเล่นเกม ดูหนัง กินขนมจากต่างประเทศ ทำให้หลายคนสนใจและคลิกเข้ามาดู

2-tie-the-fine-brothers

 

2. (ร่วม) Smosh “Smosh

รายได้ 306 ล้านบาท

อีกหนึ่งแชแนลในตำนานที่ชอบทำคลิปล้อเลียนนั่นนู่นนี่มากมาย พร้อมกับเอกลักษณ์ในตอนเปิดคลิปที่มีคนตะโกน SHUT UP!! ดังๆ สร้างโดยคู่หู Ian Hecox และ Anthony Padilla ถือเป็นช่องในตำนานอีกช่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

2-tie-smosh

 

1. PewDiePie “PewDiePie

รายได้ 432 ล้านบาท

คงไม่พ้นหนุ่มสวีเดน Felix Arvid Ulf Kjelberg คนนี้ที่มียอดคนติดตามมากที่สุดในโลก ด้วยการแคสเกมให้เราดูทุกวัน แถมแต่ละอันก็ฮาๆทั้งนั้น ด้วยอารมรณ์ขันขณะตอนที่เขาเล่นนั้นทำให้มีคนติดตามเขามากมาย และยังมีแฟนคลับที่เขาเรียกว่า “bros” อีก ทำให้ใครๆต่างก็รักและดูเขาเรื่อยมา

1-pewdiepie

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply