ห้าม!! คนขับแท็กซี่ไม่แคร์สื่อ เขียนป้ายห้ามทุกสิ่งอย่าง ใครไม่พอใจรถเมล์ฟรียังมี

เวลาที่เราต้องเดินทางด้วยรถแท็กซี่ หลายๆ คนก็คงจะพอทราบถึงมารยาทในการโดยสารรถแท็กซี่คร่าวๆ ล่ะนะ เช่นไม่นำอาหารกลิ่นแรงๆ ขึ้นมากิน ไม่ส่งเสียงดังโวยวายคนขับรถ เพราะหากเราไม่เกรงใจคนขับรถแท็กซี่ คุณอาจจะเจอแบบโหดๆ อย่างนี้ก็เป็นได้

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค Aonuma Choothong เป็นภาพที่เจ้าตัวได้ถ่ายมาจากรถแท็กซี่คันหนึ่ง โดยเป็นป้ายข้อกำหนดในการโดยสารรถ ที่มีการระบุข้อห้ามต่างๆ มากมาย ทั้งห้ามกินหมากฝรั่ง ท๊อฟฟี่ ลูกอม อาหาร ห้ามใช้แป้งฝุ่น น้ำหอม สารเคมี ห้ามเล่นเกม What App, Line(ให้ปิดเสียงเลย)

 

1

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันเข้ามากดไลค์และแสดงความเห็นมากมาย โดยมีหนึ่งในความคิดเห็นที่น่าสนใจของคุณ วุฒิชาติ ธงแสนเมือง บอกไว้ว่า “ผมขับแท๊กซี่ครับ ตามที่เห็นเขาคงอึดอัดมากไปนะ ผมเช่ารถขับก็เจอแบบที่ลงรูปทุกวันแต่ผมเฉยๆนะ คิดซะว่าเดี๋ยวเขาก็ลงแล้วทนเอานิดหน่อย”

 

2

 

มองในมุมลูกค้า เหมียวเองก็รู้สึกอึดอัดเหมือนกันนะ เพราะบางทีเราก็มีธุระที่ต้องติดต่อ แต่ก็ต้องเห็นใจพี่คนขับแท็กซี่เช่นกัน ว่าวันๆ ต้องเจอกับลูกค้าและรับกับความเครียดมากมาย เอาเป็นว่าเกรงใจซึ่งกันและกันดีกว่าเนอะ

emo6

ที่มา Aonuma Choothong

Comments

Leave a Reply