คลิปชี้แจงจากน้องเด็กหญิงทะเลาะกับแม่เพื่อซื้อโทรศัพท์ ‘แค่ไปเดินดูเฉยๆ ขอเก็บเงินก่อน’

การที่จะโพสต์รูปภาพและเรื่องราวอะไรซักอย่างโดยที่ไม่ตรวจสอบความเป็นมาก่อนนั้น อาจจะส่งผลเสียทำให้มีผู้คนเข้าใจผิดเป็นวงกว้างได้ เสียหายทั้งผู้ที่ถูกกล่าวหาและตัวผู้โพสต์เอง อย่างเช่นกรณีในข่าวนี้ ‘ขอโทษแล้ว หนุ่มโพสต์ภาพเด็กหญิงทะเลาะกับแม่จะเอามือถือ ที่แท้เป็นการเข้าใจผิด’

 

 

ซึ่งในข้อเท็จจริงก็คือน้องไม่ได้ทะเลาะกับแม่ของเธอเลย จากที่เห็นภาพและได้มีการแชร์ออกไปนั้น ก็แค่ไปเดินในห้างสรรพสินค้าเพื่อดูโทรศัพท์เท่านั้นเอง โดยที่เจ้าตัวผู้โพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าวก็ได้ออกมาขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ซึ่งจังหวะที่น้องยืนคุยกับแม่ก็คือถามแม่ว่า ‘จะเดินดูต่อมั้ย จะกลับเลยรึเปล่า’ ประมาณนี้ ซึ่งน้องเองก็อยากได้โทรศัพท์จริง แต่อยากได้เครื่องราคา 1,200 บาทเท่านั้น ตอนนี้ก็ต้องเก็บเงินไปก่อน จากคลิปสัมภาษณ์โดยคุณ พิมมี่ เฟี้ยว’ฟ้าว

 

"ข่าวน้องที่ขอแม่พิการซื้อโทรศัพท์ที่ห้างแห่งหนึ่ง" #ไม่เป็นความจริง!! (11/10/58)::--> "ข่าวน้องที่ขอแม่พิการซื้อโทรศัพท์ที่ห้างแห่งหนึ่ง" #ไม่เป็นความจริง!! (11/10/58) <--::โปรดใช้วิจารณญาณ ~CREDIT: www.facebook.com/100003362082154/videos/797866963668699/*************************ขอบคุณคลิปแนะนำจาก––@พิมมี่ เฟี้ยว'ฟ้าว Posted by YouLike (คลิปเด็ด) on Sunday, October 11, 2015
  หลังจากความจริงเปิดเผยมาจากตัวน้องเอง ก็มีผู้ใหญ่ใจดีสองท่านมาคอมเม้นใต้คลิปอยากจะมอบโทรศัพท์ให้กับน้องได้นำไปใช้ นั่นก็คือคุณ ทิวากร เหล่าชัย และคุณ Tippatai Eiamsa-ard ปรบมือให้กับน้ำใจงามๆ ของพี่ทั้งสองคนรัวๆ เลยจ้า   phone-for-kid   จากกรณีนี้เป็นตัวอย่างของการไม่ตรวจสอบข้อมูลก่อน นำเรื่องราวที่เห็นเพียงแค่ภาพมามโนเอง ทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด ก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง เพราะฉะนั้นควรมีสติก่อนที่จะโพสต์อะไรลงไปในโลกสังคมออนไลน์ด้วยนะจ๊ะ ที่มา : พิมมี่ เฟี้ยว'ฟ้าว, YouLike (คลิปเด็ด)

Comments

Leave a Reply