รวม 16 สถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในโลก เห็นแล้วต้องอยากไปเยือนซักครั้ง

ในสถานที่หลายๆแห่งทั่วโลก ระบบขนส่งสาธารณะได้กลายเป็นสถานที่ที่แสนอลังการงานสร้าง ชนิดที่คุณเห็นแล้วจะไม่เชื่อเลยว่า มันเป็นแค่สถานีรถไฟเท่านั้น

และวันนี้เหมียวจะพาไปชม 16 สถานีรถไฟใต้ดินที่สุดแสนจะสวยงาม จนคุณต้องอยากไปเยือนซักครั้งในชีวิต จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

 

สถานี Formosa Boulevard ในเมือง Kaohsiung ประเทศ Taiwan มีกระจกกว่า 4,500 ชิ้นตกแต่งอยู่ภายในสถานี ถือว่าเป็นงานกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้มีคู่รักมากมายมาถ่ายรูปแต่งงานที่นี่

1

 

สถานี Toledo เมือง  Naples ประเทศ Italy ความสวยงามของสถานีนี้อยู่ที่ Light Panel ซึ่งออกแบบโดยศิลปิน Robert Wilson

2

 

สถานี Grand Central ในเมือง New York City ได้รับการบันทึกว่าเป็นสถานีรถไฟ ที่มีชานชาลามากที่สุดในโลก ถึง 44 ชานชาลาด้วยกัน

3

 

สถานี Komsomolskaya ในกรุง Moscow ประเทศ Russia ตกแต่งภายในโดยใช้แรงบันดาลใจจากอดีตผู้นำ Stalin ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ออกแบบโดยศิลปิน Dmitry Chechulin

4

 

สถานี Arts Et Métiers ในกรุง Paris ประเทศ France ออกภายในแบบโดย François Schuiten มีการใช้สีทองแดง รวมถึงมีรูปฟันเฟืองประดับอยู่ทั่วสถานี

5

 

สถานี Khalid Bin Al Waleed ในเมือง Dubai ประเทศ United Arab Emirates ภายในสถานีมีโคมไฟขนาดใหญ่สีฟ้า ที่ได้แรงบันดาลใจมกจากแมงกะพรุน ซึ่งออกมาดูหรูหราอย่างมาก

6

 

สถานี Wesfriedhof ในเมือง Munich ประเทศ Germany ออกแบบโดย Ingo Mauer ตกแต่งด้วยโคมไฟขนาดยักษ์ 11 ชิ้น

7

 

สถานีรถไฟ Atocha ในกรุง Madrid ประเทศ Spain โครงสร้างเป็นเหล็กและกระจกโค้ง ภายในตกแต่งด้วยสวนหย่อมเขตร้อน

8

 

สถานีรถไฟใต้ดินในกรุง Stockholm ประเทศ Swenden แทบทั้งหมด ได้รับการตกแต่งอย่างงดงาม อย่างเช่นสถานี Stadion นี้ ออกแบบโดย ศิลปิน Enno Hallek

9

 

สถานีรถไฟใต้ดิน Kungsträdgården ในกรุง Stockholm ประเทศ Sweden เคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวัง Makalös มาก่อน ตอนนี้ก็ได้รับการตกแต่งอย่างงดงาม

10

 

สถานี T-Centralen กรุง Stockholm ประเทศ Sweden ภายนอกอาจดูธรรมดาๆ แต่ภายในนี่บอกได้เลยว่า เจ๋งไปเลย

11

 

สถานีรภไฟ Avtovo ในเมือง Saint Petersburg ประเทศ Russia ภายในตกแต่งด้วยเสาหินอ่อน รวมถึงหินแกะสลักมากมาย

12

 

สถานี Park Pobedy ในกรุง Moscow ประเทศ Russia ทางเดินและเพดานทั้งหมดตกแต่งด้วยหินอ่อน และเป็นสถานีที่มีทางเดินยาวที่สุดในยุโรป

13

 

สถานี Zoloti Vorota ในกรุง Kiev ประเทศ Ukraine ภายในสถานีตกแต่งด้วยกระจกโมเสค และโคมไฟสุดสวย ทำให้เกิดความรู้สึกหรูหรา

14

 

อุโมงค์รถไฟลอดใต้แม่น้ำ Huangpu ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เวลาผ่านจะมีแสงสีเสียงอันงดงาม ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้

15

 

สถานี Mayakovskaya กรุง Moscow ประเทศ Russia ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยงามที่สุดในโลก ตกแต่งด้วหินอ่อน เหล็ก รวมถึงมีการซ่อนโคมไฟอย่างชาญฉลาด ออกแบบโดย Aleksandr Deyneka

17

 

ว้าววววววว แต่ละที่นี่สวยๆทั้งนั้นเลย เห็นแล้วอยากไปชมด้วยตาตัวเองซักครั้งจริงๆ ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้กันฟังนะเหมียว

ที่มา Business Insider

Comments

Leave a Reply