เอาไงแน่? ชาวเน็ตเถียงสนั่น ภาพทะเลสาบ Königssee สะอาดจนดื่มได้ แต่ช่างภาพกลับลงไปยืนแช่ซะงั้น!?

กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลนอยู่ในขณะนี้เลยล่ะ สำหรับภาพของทะเลสาบ Königssee ในประเทศเยอรมนี ที่ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊คเพจ a day magazine เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

โดยว่ากันว่าสะอาดจนสามารถนำมาดื่มได้เลยทีเดียว แต่กลับมีช่างภาพรายหนึ่งลงไปยืนโพสต์ท่าแนวๆ อยู่ในทะเลสาบ จนชาวเน็ตเกิดความสงสัยว่า มันสะอาดพอให้ดื่มได้จริงหรือเปล่า?

“Königssee มีดีกรีเป็นทะเลสาบที่สะอาดที่สุดในเยอรมนี สะอาดในระดับที่สามารถพูดได้ว่า น้ำในทะเลสาบมีคุณภาพทัดเทียมเท่ากับน…

Posted by a day magazine on 11 ตุลาคม 2015

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตสังเกตเห็นว่า ทะเลที่ว่ากันว่าสะอาดจนสามารถดื่มได้นั้น มีช่างภาพคนหนึ่งยืนอยู่ และคิดว่ามันคงจะไม่สะอาดพอสำหรับการดื่มอีกแล้ว

 

อย่างเช่นคอมเม้นของคุณ Sorrasak Phonklad ที่บอกว่า “ผมว่าก่อนหน้าคนในภาพจะเหยยบลงน้ำ มันคงดื่มได้” และ Chalermsak Kittitrakul ได้บอกว่า “ควรจะปล่อยให้มันสะอาดอยู่แบบนั้น ไม่ต้องลงไปในน้ำก็ได้ครับ”

2

3

 

แต่จากนั้นก็มีชาวเน็ตหลายรายเข้ามาแย้งว่าทะเลสาบแห่งนี้สามารถลงไปว่ายได้ด้วย โดยความเห็นของคุณ Deen Godhands ได้แคปภาพจากวิกิพีเดีย ที่ระบุว่าทะเลสาบแห่งนี้สามารถลงว่ายน้ำได้ มาให้พวกเราได้กระจ่างกันด้วย

4

 

งานนี้ใครเงิบกันล่ะ

emo6

ที่มา a day magazine

Comments

Leave a Reply