สภาพโรงพักภูเก็ตหลังเกิดจลาจลเผารถหน้าโรงพัก ไม่พอใจตำรวจกรณีชนวัยรุ่นเสียชีวิต 2 ราย

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ปิดล้อมสถานีตำรวจถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากชาวบ้านและญาติของวัยรุ่น 2 รายที่เสียชีวิตจากกรณีรถยนต์ตำรวจขับไล่ติดตามและเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์โดยอ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยมียาเสพติด และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงเนื่องจากเป็นกระทำที่เกินกว่าเหตุ

 

riot-for-justice (1)

 

ทางด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประชุมสรุปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ขับรถยนต์ออกมาแสดงตัว

 

riot-for-justice (2)

 

แต่เหตุการณ์กลับปานปลายไปมากกว่าเดิม เวลาประมาณ 22.30 น. เมื่อเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ยอมปฏิบัติตาม เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต เพราะมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน รอคอยอยู่รวมตัวกันปิดล้อมสถานีตำรวจและปิดถนนหน้าโรงพัก รวมไปถึงการตะโกนยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

 

riot-for-justice (3)

 

จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ได้มีการก่อเหตุจลาจลเผาและทำลายรถยนต์หน้าโรงพักถลาง จ.ภูเก็ต รวมไปถึงการขีดเขียนและพ่นสีหน้าป้ายโรงพัก มีการจุดประทัดและขว้างก้อนหินเข้าไปภายในโรงพักด้วย

 

riot-for-justice (5)

 

riot-for-justice (4)

 

 

ซึ่งหลังจากผ่านไปจนถึงเวลา 4.00 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้ามาควบคุมพื้นที่และเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยรับปากกาว่าจะทำการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีนี้อย่างเร่งด่วน และจะหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งสภาพของโรงพักหลังจากเหตุจลาจลนั้นแทบจะไม่เหลือกันเลยล่ะ

 

ประมวลภาพความเสียหาย เหตุการณ์ูชาวบ้านปิดถนน-เผารถ-ล้อมโรงพัก สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เหตุไม่พอใจการทำงานของตำรวจภูธรถลางที่ขับ... Posted by Phuketandamannews on Saturday, October 10, 2015
  ที่มา : dailynews, sanook, Phuketandamannews

Comments

Leave a Reply