ทำดีมีแชร์!! แห่แชร์ภาพหนุ่มจ่ายค่าแท็กซี่แพงที่สุดในชีวิต ช่วยเหลือแท็กซี่รักษาพังผืดเกาะกระดูก

ทุกครั้งที่เกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นในโลกออนไลน์ เหมียวมักจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก อาจเพราะว่าทุกวันนี้มีเรื่องให้เครียดมากมาย ทำให้ทุกครั้งที่เห็นเรื่องราวน่ารักๆ เหมียวก็อดไม่ได้ที่จะนำมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊คของนาย Polapat Saibourtong ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของเขา ที่ได้ไปเจอกับคนขับแท็กซี่รายหนึ่งมา โดยเจ้าตัวเล่าว่า

1

 

“น้ำตาไหลแต่เช้า วันนี้ออกจาก Office ไปหานายที่รพ bnh เจอ Taxi คันนึงมาจอดแต่ไฟไม่เปิด มองเข้าไปเห็นลุงคนนึงอายุต้องรุ่นอาม่าแน่ๆ ความคิดแว็บแรก ไปดีไหมวะเนี่ย แต่ด้วยความที่รีบก็เลยรีบเข้าไป ความรู้สึกแรกคือ เห้ย!! ลุงไหวไหมลุงแก่มาก!!”

 

“แล้วลุงก็เล่าให้ฟังว่าลุงชื่อประเสริฐ ลุงเป็นพังผืดเกาะกระดูก ขอเจ้าของอู่มาขับรถหาเงินไปรักษาโดยการฉีดยา 9 เข็มเข็มละ 290 บาท ลุงเป็นคนอ่างทองพ่อแม่ตายตั่งแต่เด็ก ขายบ้านไปในราคา 30 บาทแล้วเดินจากอ่างทองมาหัวลำโพงทำงานเป็นคนขับรถมาตลอด 70 ปี”

 

“ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ในวัด แต่อยู่ดีๆ ด็เดินไม่ไหว เลยต้องออกมาทำงานหาเงิน ศุกร์นี้เป็นเข็มสุดท้ายแล้ว แล้วจะเลิกขับรถแล้วเพราะร่างกายก็ไม่ไหวแล้ว หลังจากนี้จะไปบวชแล้วก็รอวันที่ร่ากายไปไม่ไหว นั่งฟังไปน้ำตาซึมไปรู้ตัวอีกทีถึงหน้ารพแล้ว Meter ขึ้น 55 บาท”

 

“ผมหยิบแบงค์ 1,000 แบบ Auto แล้วบอกลุงว่า ลุงไม่ต้องขับแล้วนะวันนี้ เอาเงินนี่ไปรักษาเข็มสุดท้ายเถอะครับ ลุงก้มหน้ารับปาก ขอบคุณแล้วก็ขับรถจากไป เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย ถ้าพ่อแม่ยังอยู่ อย่าให้ต้องมาลำบากแบบนี้เลย ขอให้ลุงใช้เวลาที่มีอยู่อย่างสงบและขอให้ลุงได้เจอแต่เรื่องดีๆ จากนี้และตลอดไป”

จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต…

น้ำตาไหลแต่เช้า…. วันนี้ออกจาก office ไปหานายที่รพ bnh เจอ taxi คั…

Posted by Polapat Saibourtong on 6 ตุลาคม 2015

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นเรื่องโลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และล่าสุดมีคนกดแชร์ไปแล้วกว่า 9,735 ครั้ง และมีคอมเม้นชื่นชมจากความเน็ตอย่างล้นหลาม
3

เหมียวอ่านไป ยังรู้สึกสะเทือนใจเลย หวังว่าคุณลุงจะเจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตหลังจากนี้ไปนะ

emo3

ที่มา Polapat Saibourtong

Comments

Leave a Reply