เจ็บจี๊ด!! สั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ได้ของไม่ครบ กลับโดนแม่ค้าด่าทั้งไลน์ทั้งจ่าหน้าซอง

เดี๋ยวนี้การค้าขายเปลี่ยนรูปแบบไปมาก จากที่เมื่อก่อนเราจะออกไปซื้อของตามหน้าร้าน เดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นรูปแบบออนไลน์และส่งผ่านไปรษณีย์ เพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น แต่ต้องแลกมากับความไม่สบายใจแทน

 

e-package-shop (7)

 

เป็นกรณีที่เรามักจะเห็นได้ว่าเกิดขึ้นบ่อยมาก กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ที่มีมากมายจนแทบจะนับร้านกันไม่ได้แล้ว บางร้านก็ใช้เวลาในการสะสมชื่อเสียงให้ลูกค้าเชื่อใจจนสามารถยืนหยัดในตลาดออนไลน์ได้ ซึ่งก็มีพ่อค้าแม่ค้าที่จ้องจะโกงลูกค้ามากมายเช่นกัน ดีไม่ดียังมีอารมณ์ที่ฉุนเฉียวไม่แคร์ลูกค้าด้วย

 

e-package-shop (2)

 

และเหตุการณ์อันสุดแสนจะเจ็บจี๊ดนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับสมาชิกเว็บไซต์พันทิป คุณเด็กปั๊ม(ชั่วคราว) ที่ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์จากร้านแห่งหนึ่ง การซื้อขายก็ดูเหมือนเป็นปกติ ลูกค้าอยากได้สินค้าอะไร แม่ค้าก็คิดราคาและรอให้ลูกค้าโอนเงินผ่านธนาคาร เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้วก็รอการจัดส่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย

 

e-package-shop (3)

 

มันเริ่มแปลกๆ เมื่อชุดที่สั่งนั้นส่งมาเพียงแค่ตัวเดียว ทั้งที่สั่งไปทั้งหมด 3 ชุด ในเมื่อโอนเงินไปแล้วก็ควรที่จะได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันเอาไว้ เมื่อสอบถามแม่ค้าเพิ่มเติม กลายเป็นว่าเซ้าซี้จนรำคาญ โดนแม่ค้าด่ากลับผ่านไลน์รัวๆ กันเลยทีเดียว การปะทะอารมณ์ผ่านคีย์บอร์ดก็ยั้งไม่อยู่แล้วล่ะ

 

e-package-shop (4)

 

e-package-shop (5)

 

จนกระทั่งได้รับของผ่านไปรษณีย์มาอีก 1 ชุด ยังขาดอีกหนึ่งชุด ซึ่งของข้างในก็ไม่ใช้ตรงตามที่สั่งไปเลย และปิดท้ายด้วยการจ่าหน้าซองที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร E แถมยังเปลี่ยนนามสกุลลูกค้าจาก กลิ่นหอม เป็น ฮีกลิ่น (ขอเลี่ยงใช้คำตรงนะจ๊ะ)

 

e-package-shop (6)

 

e-package-shop (1)

 

จะว่าไปแล้วการขายสินค้าไม่ว่าจะเป็นทั้งออนไลน์หรือหน้าร้านก็ตาม ผู้ขายก็ควรที่จะมีความจริงใจต่อลูกค้า ไม่ควรใช้อารมณ์ที่รุนแรงและฉุนเฉียว อาจจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจและนำไปบอกต่อลูกค้ารายอื่นๆ ทำให้ชื่อเสียงเสียหายเช่นเดียวกับกรณีนี้

ที่มา : pantip, teenee

Comments

Leave a Reply