ยกนิ้วให้เลย!! หนุ่มคนนี้สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 103 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น

ความอ้วนเป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่พึงปรารถนาที่อยากจะได้มันมาครอบครอง เพราะนอกจากมันจะทำให้เรากลายเป็นคนที่ป่วยง่าย มีโรคภัยแทรกซ้อนมากมายแล้ว ยังทำให้เรากลายเป็นตัวตลกในสายตาคนรอบข้างได้อีกด้วย และเหมียวเชื่อนะว่า คนอ้วนหลายๆ คน ก็อยากสวย อยากหล่อ และอยากดูดีเหมือนคนทั่วๆ ไป

emo16

ในวันนี้เหมียวจะขอมานำเสนอเรื่องราวของคุณ อุกฤษณ์ รุ่งจรูญ หรือคุณ กิด หนุ่มวัย 29 ปี สมาชิกเว็บไวต์พันทิป ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของตัวเขาเอง

เพราะจากที่เคยเป็นตัวประหลาดในสายตาผู้คนทั่วไป ตอนนี้เขาสามารถลดน้ำหนักลงได้จาก 198 กิโลกรัม เหลือเพียง 95 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนเรื่องราว และวิธีการลดน้ำหนักของเขาจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญเลื่อนลงมาชมไปพร้อมๆ กันเลย

 

omg1

 

คุณกิด เคยเป็นหนุ่มอ้วนที่มีน้ำหนักตัวมากเกือบ 200 กิโลกรัม ซึ่งแน่นอนว่าคนที่มีน้ำหนักตัวมาก มักจะค่อนข้างใช้ชีวิตที่ยากลำบาก ซึ่งความอ้วนนี้มันเคยทำให้เขาเกือบตายมาแล้ว เพราะในเวลาขับรถมักจะทำให้เขาง่วงอยู่ตลอดเวลา จนบางครั้งรถก็เกือบเสียหลัก

และความอ้วนนี้นี่เอง ที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นตัวตลกในสายตาผู้คน ถูกหัวเราะ ถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด ดังนั้นจึงทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของเขานั่นเอง

 

omg2

 

คุณกิดได้รับคำแนะนำจากเทรนเนอร์นักเพาะกายคนหนึ่ง เขาได้สอนทั้งการเวทเทรนนิ่ง สอนการคาดิโอ (การลดไขมัน หรือเอาไขมันออก เช่น การวิ่ง เดินเร็ว ว่ายน้ำ) จัดตารางอาหาร และให้ความรู้อีกมากมายที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย

 

omg3

 

ซึ่งเขาได้ใช้เวลาวันละ1ชั่วโมง ในการเวทเทรนนิ่งทุกวัน ส่วนการคาดิโอ วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 45 นาที เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน ทุกอย่างก็เริ่มเห็นผลขึ้น ซึ่งมันก็สามารถเป็นกำลังใจให้เขาอยากออกกำลังกาย และคุมอาหารเป็นเวลา 1 ปี 5 เดือน จนน้ำหนักของเขาเหลือเพียง 95 กิโลกรัม โอ้วว สุดยอด…

 

omg4

 

ไม่ว่าคุณจะน้ำหนักมากแค่ไหน เพียงหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ควบคุม และใส่ใจในเรื่องของอาหารมากขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็สามารถลดน้ำหนักได้โดยที่ไม่ต้องไปพึ่งยาลดความอ้วนแล้ว

 

omg5

 

และนอกจากคำแนะนำจากเทรนเนอร์แล้ว เขายังได้รับคำแนะนำดีๆ จาก อาจารย์ นายแพทย์พรพจน์ เปรมโยธิน คุณหมอโรงพยาบาลศิริราชอีกด้วย

 

omg6

 

โดยคุณหมอให้เลือกใช้วิธี 3 อ. คือ

อ1.คืออาหาร  หลีกเลี่ยงอาหารหวาน มัน เค็ม  แต่จะเปลี่ยนเป็นวิธีต้ม นึ่ง ย่างแทน และต้องงดอาหารจำพวกของทอด ผัด ที่ใช้น้ำมันมาก เลิกดื่มเครื่องดื่มรสหวาน

อ2.คือการออกกำลังกาย

อ3.คือ อารมณ์  ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง อดกลั้นและอดทน กับนโยบายการเปลี่ยนแปลงตนเอง ดังนั้น ‘อารมณ์’ ถือเป็นภารกิจแรกที่เราต้องฝ่ามันไปให้ได้

 

omg7

 

เรียกได้ว่างานนี้ต้องขอปรบมือรัวๆ ให้กับคุณกิดเลยนะเหมียว ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการลดน้ำหนักของตัวเองได้ และเขายังหวังอีกว่าทุกๆ คน สามารถผอม และหุ่นดีได้ เพียงแค่คุณไม่ท้อแท้ และสิ้นหวัง รับรองว่าคุณจะต้องมีรูปร่างที่ดีแน่นอน

 

omg8

 

และสำหรับใครที่อยากจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง คุณสามารถนำเอาประสบการณ์ในการลดน้ำหนักของคุณกิด ไปเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของตัวคุณเองได้นะเหมียว

คุณสามารถเข้าไปอ่านประสบการณ์การลดน้ำหนักของคุณกิดฉบับเต็มได้เลยที่ อุกฤษณ์ รุ่งจรูญ

Comments

Leave a Reply