มาแล้ว!! “ยาคูลท์” เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ลงเซเว่นฯ หวังสู้ในตลาดนมเปรี้ยวขายปลีก

นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติของนมเปรี้ยว “ยาคูลท์” ก็เป็นได้นะ เพราะเร็วๆนี้ยาคูลท์มีแผนจะส่งผลิตภัณฑ์ของตัวเองลงสู่ร้านขายปลีกอย่างเซเว่นอีเลเว่น ทำให้พวกเราสามารถหาซื้อกันได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

 

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Prachachat ได้เผยว่า ยาคูลท์เตรียมที่จะผนึกกำลังกับร้านเซเว่นอีเลว่นเพื่อกระจายสินค้าของตัวเองไปทั่วประเทศ ซึ่งจะมีมูลค่าถึง 8,000 ล้านบาท โดยจะวางขายในราคาขวดละ 8 บาท ซึ่งจะแพงกว่าการขายโดยสาวยาคูลท์เพียง 1 บาท

1

 

ในช่วงแรกเริ่มนั้นจะมีการวางขายในสาขาต่างจังหวัดก่อนและจะมีการขยายออกไปในสาขาในเมืองตามลำดับ โดยทางจากคูลท์จะเป็นคนมอบหมายให้สาวยาคูลท์ส่งมอบสินค้าให้กับทางเซเว่นเอง เพราะไม่ต้องการแย่งรายได้จากสาวยาคูลท์ อีกทั้งยังตั้งราคาให้แตกต่างกันด้วย

 

แต่ถึงจะมีการตั้งราคาของ 2 ตลาดให้มีความแตกต่างกัน แต่ก็มีสาวยาคูลท์ได้ออกมาแสดงท่าทีเป็นกังวลล่ะ เพราะการขายแบบเดิมโดยสาวยาคูลท์นั้นจะได้ส่วนแบ่งขวดละ 1.5 บาท แต่การขายให้เซเว่นจะได้ส่วนแบ่งที่ 75 สตางค์นั่นเอง

2

 

ทั้งนี้ชาวต่างจังหวัดอาจจะได้เห็นขวดยาคูลท์ตั้งอยู่ในตู้เย็นของเซเว่นหลายๆ ที่กันไปแล้ว สำหรับใครที่อยากดื่มยาคูลท์แล้วล่ะก็ลองออกไปตามหากันดูได้นะจ๊ะ

ที่มา prachachat

Comments

Leave a Reply