4 ธุรกิจของเด็ก Gen-Y กับเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ให้ประสบความสำเร็จ

ใครๆ ก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้ แต่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ในขณะที่อายุยังน้อยนั้นไม่ง่ายเลย เรามาดูโฉมหน้าธุรกิจของเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง กลยุทธ์เด็ดอะไรที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ มาดูกัน

 

pic1

Yofu Chips ขนมเต้าหู้อบกรอบ

สองหนุ่มอายุ 20 ปลาย ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา ทำธุรกิจแล้วเจ๊งมาหลายครั้ง แต่ไม่ท้อ ลุกขึ้นสู้อีกครั้งด้วยการทำธุรกิจขนมเต้าหู้อบกรอบที่แปลกและแตกต่างด้วยการนำเต้าหู้แท้ๆ มาเป็นวัตถุดิบในการทำขนม

ถือเป็นขนมเต้าหู้อบกรอบเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาด ที่เป็นทั้งขนมทานเล่นและขนมเพื่อสุขภาพ ด้วยราคาที่ไม่แพง และหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 หรือตามโรงเรียนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยตรวจสอบเสมอว่าสินค้าวางในมุมเด่นไหม ลูกค้ามองเห็นง่ายหรือเปล่า

และที่สำคัญ Yofu Chips เตรียมกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลกินเจนี้แล้ว

 

pic2

Okusno ขนมคางกุ้งทอดกรอบ

ไอเดียขนมแนวใหม่ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในท้องตลาด! ของเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงอายุเพียง 26 ปี คิดค้นขนมจากวัตถุดิบที่ใครหลายคนมองข้ามและไม่เคยนึกถึงอย่างคางกุ้ง นำมาคิดเพิ่มเติมค่าเป็นขนมคางกุ้งทอดกรอบ

ด้วยวัตถุดิบแบบไทยๆ แปลกใหม่ หลายรสชาติ พร้อมแพ็กเกจน่ารักโดนใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเริ่มต้นจากการผลิตล็อตเล็กๆ แล้วกระจายออกบูธตามงานต่างๆ ทำเป็นตัวอย่างแจกให้ชิมตามออฟฟิศ แถมยังใช้สื่อที่มาแรงที่สุดอย่างสื่อออนไลน์ จัดแคมเปญกิจกรรมสนุกๆ ให้กับลูกค้าอีกด้วย

 

pic3Fresh Me ชานมไข่มุกและเครื่องดื่ม

เครื่องดื่มยอดนิยมที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องเจออย่าง ชานมไข่มุก แต่ Fresh Me คือแบรนด์ชานมไข่มุกที่โดดเด่นสุดๆ แถมเจ้าของยังเรียนมหาวิทยาลัยปี 3 อยู่ด้วย

เธอคิดค้นสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ทำให้เมื่อทานชานมไข่มุกแล้วต้องแตกในปากด้วยความอร่อย และรสชาติที่หลากหลาย แฟรนไชส์อีกหลายสาขา โดยกำลังวางแผนไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านด้วย

มีทั้งแบบรถเคลื่อนที่ และร้านตั้งประจำ ทำให้เข้าถึงและหาซื้อง่าย ถึงแม้ว่าแบรนด์จะติดตลาดแล้ว Fresh Me ก็ยังคงคิดรสชาติใหม่ออกมาอยู่เสมอ

 

pic4

Hako ตู้เสื้อผ้าแนวญี่ปุ่น (เพิ่มเติม)

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตอยู่คอนโดซึ่งมีพื้นที่จำกัดมากขึ้น ทำให้ 3 สาวสวยวัย 20 กว่าๆ คิดสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลง

ด้วยการทำตู้เสื้อผ้าประกอบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ช่วยให้การดำเนินชีวิตในพื้นที่จำกัด กลายเป็นเรื่องง่าย แสนสบาย

แม้จะเป็นแบรนด์เล็กๆ แต่การมีโรงงานผลิตเอง ทำให้ Hako มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง และการวาง Brand Positioning ของสินค้าชัด ทำให้ Hako กลายเป็นที่รู้จักและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างไม่ยาก


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply