เจ.เค. โรว์ลิ่ง เผย 16 สิ่งที่เกี่ยวกับครอบครัว “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่ไม่เคยปรากฏในหนังสือ

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็คงหลงใหลในโลกเวทมนตร์ ท่องคาถาได้ทุกคาถา รู้หมดว่าใครเป็นอะไรที่ไหนเมื่อไหร่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ล้วนอยู่ในหนังสือที่เราอ่านกันจนจำขึ้นใจไปแล้ว

แต่สำหรับแฟนพันธุ์แท้ขั้นกว่า ก็คงเข้าไปเล่นในเว็บ Pottermore ที่ J.K. Rowling ได้เปิดให้เหล่าพ่อมดแม่มดหน้าใหม่เข้าไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์ พร้อมทั้งยังซ่อนความลับต่างๆมากมายไว้ในนั้นด้วย

ตอนนี้ J.K. Rowling ยังได้เปิดเผยถึงภูมิหลังของครอบครัว Potter ย้อนไปถึงศตวรรษที่ 12 กันเลยทีเดียว ถือว่าได้ใจแฟนๆแฮร์รี่ได้อย่างสุดยอด ซึ่งวันนี้เหมียวก็เอาความลับเหล่านั้นมาเปิดเผยให้กับทุกคนได้รู้ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

 

เริ่มท้าวความกันก่อนว่าครอบครัว Potter ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรายชื่อ “ยี่สิบแปดสกุลศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งเป็นรายชื่อครอบครัวที่มีเลือกบริสุทธิ์ถูกสร้างขึ้นอย่างลับๆ เมื่อยุค 1930 ครอบครัวที่อยู่ในรายชื่อนี้มีทั้งหมด 28 ตระกูล อย่างเช่น แบล็ก และ มัลฟอย ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี

แฮ (1)

 

เจ.เค. ได้กล่าวว่า “คนที่สร้างรายชื่อสกุลศักดิ์สิทธิ์นี้ที่ประกอบไปด้วยตระกูลเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งพวกเขาได้เอารายชื่อของครอบครัวพอตเตอร์ออกไป เพราะพวกเขาได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่ามีสายเลือดเสียเจือปนอยู่”

แฮ (2)

 

อีกทั้งประวัติศาสตร์ของครอบครัวพอตเตอร์ยังคง “รุ่งโรจน์” อย่งต่อเนื่อง เพราะได้ไปเกี่ยวข้องกับ “เครื่องรางยมทูต” สามสิ่งของเวทมนตร์ที่ใครได้ครอบครองแล้วจะเป็นนายเหนือความตาย

แฮ (3)

 

จากข้อมูลที่ลึกที่สุด สมาชิกรุ่นแรกๆในครอบครัวพอตเตอร์คือ “ลินเฟรดแห่งสตินช์คอมบ์” ซึ่งเจ.เค. ได้ให้ข้อมูลไว้ว่าลินฟอร์ดเป็นพวกขี้หลงขี้ลืม มีความคลุมเครือในตัวด้วย อีกทั้งชาวบ้านมักจะเรียกเขาให้ไปรักษาโรคต่างๆ โดยไม่มีใครรู้เลยว่าทั้งหมดเกิดจากเวทมนตร์

แฮ (4)

 

ถ้าพูดให้เห็นภาพ ยังจำ “ยาปลูกกระดูก” ได้หรือไม่ ที่แฮร์รี่เคยดื่มหลังจากถูกศาสตราจารย์ล็อกฮาร์ตเสกคาถาประหลาดใส่แขนในภาค 2  ตอนนั้นเขาเสกแล้วแขนแฮร์รี่เหลวเป็นเยลลี่ไปเลย นั่นแหละ ลินเฟรดเป็นคนคิดน้ำยารักษานี้ขึ้นมา

แฮ (5)

 

ลินเฟรด มีหลานสาวคนหนึ่งชื่อว่า “อีโอแลนธี เพฟเวอเรลล์” หญิงสาวจากหมู่บ้านก็อดดริกส์ฮอลโลว์ เธอได้แต่งงานกับลูกชายของลินเฟรด และเธอนี่แหละที่เป็นผู้นำ “ผ้าคลุมล่องหน” มาสู่ครอบครัวพอตเตอร์ และการส่งต่อผ้าคลุมล่องหนนั้นจะส่งให้ผู้ที่อาวุโสในที่สุดในทายาทรุ่นต่อรุ่น

แฮ (6)

 

เธอได้รับผ้าคลุมล่องหนตกทอดมาจากคุณตาของเธอ อิกโนตัส เพฟเวอเรลล์ ผู้เป็นเจ้าของเดิมและคนแรก *อ้างอิงจาก “นิทานสามพี่น้อง” อิกโนตัสได้รับผ้าคลุมล่องหนนี้มาจากยมทูตอย่างชาญฉลาด

แฮ (7)

 

เคยสงสัยไหมว่าทำไมครอบครัวพอตเตอร์ถึงรวย? เจ.เค. ก็ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเงินในธนาคารของครอบครัวแฮร์รี่ที่มีเหรียญบรอนซ์คนุตส์และเหรียญทองเกลเลี่ยนอยู่เต็มธนาคารกริงกอตส์ว่าครอบครัวพอตเตอร์ได้แต่งงานกับเพื่อนบ้าน ซึ่งบางครั้งก็เป็นมักเกิ้ล และอาศัยอยู่ทางตะวันตกของอังกฤษอยู่หลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็ทำงานกันหนักมากๆ จนมีเงินเก็บมากมาย

แฮ (8)

 

ความจริงแล้วยังมีสมาชิกครอบครัวที่ยังหลงเหลืออยู่ด้วย ได้สมาชิกในครอบครัวพอตเตอร์ 2 คนก็ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งภายในศาลสูงวิเซ็นกามอต ซึ่งเราก็จะได้เห็นในตอนที่แฮร์รี่ได้ขึ้นศาลเนื่องจากเสกคาถาผู้พิทักษ์เพื่อช่วยดัดลีย์ในภาค 5 นั่นเอง

แฮ (9)

 

สมาชิกสองคนนั้นได้แก่ รอลสตัน พอตเตอร์ เป็นผู้สนับสนุนหลักเกี่ยวกับบทบัญญัติความลับของพ่อมดแม่มด (ซึ่งเป็นฝ่ายต่อต้านการประกาศสงครามกับพวกมักเกิ้ล ซึ่งมีหลายฝ่ายคิดจะทำแบบนั้นอยู่)

แฮ (10)

 

และอีกคนคือ เฮนรี่ พอตเตอร์ (เพื่อนๆเรียกกันว่าแฮร์รี่) เขาคือผู้ที่สนับสนุนการเข้าช่วยเหลือมักเกิ้ลในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเขาออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมา นั่นทำให้เกิดข้อวิพากษ์จนทำให้ตระกูลพอตเตอร์ถูกตัดออกจากรายชื่อ “ยี่สิบแปดสกุลศักดิ์สิทธิ์” ที่กล่าวไปข้างต้น

แฮ (11)

 

เฮนรี่มีลูกชายชื่อว่า ฟลีมอนท์ พอตเตอร์ เขามีความสามารถที่คล่องแคล่วในการประลองเวทมนตร์ เขามักจะท้าสู้กับนักเรียนในฮอกวอตส์อยู่เสมอเมื่อมีคนล้อชื่อของเขา

แฮ (12)

 

ฟลีมอนท์เป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูล เพราะเขาได้สร้างน้ำยาที่สามารถยืดผมให้เงางามได้ ซึ่งน้ำยานี้เฮอร์ไมโอนี่เคยใช้ตอนงานเต้นรำในภาคที่ 4

แฮ (13)

 

เขาขายน้ำยานี้และได้กำไรอย่างงอกงาม ทำให้ครอบครัวพอตเตอร์รวยขึ้นอีกเป็นหลายเท่าตัว

แฮ (14)

 

ฟลีมอนท์ พอตเตอร์มีภรรยาชื่อว่า ยูฟีเมีย และมีลูกคนหนึ่งชื่อว่า เจมส์ พอตเตอร์ ใช่แล้วล่ะ เขาก็คือพ่อของแฮร์รี่นั่งเอง

แฮ (15)

 

โชคไม่ดีที่ฟลีมอนต์และยูฟีเมียเสียชีวิตด้วยโรคฝีมังกรก่อนเขาพวกเขาจะได้เห็นหน้าหลานชายที่ชื่อว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์”

แฮ (16)

 

และนี่คือเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของตระกูลพอตเตอร์ตั้งแต่แรกจนมาถึงปัจจุบัน อ่านแล้วรู้สึกถึงเวทมนตร์ที่วนเวียนอยู่ในตัวไหมล่ะ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply