อะเมซิ่งไทยแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ทางเท้ามีไว้ให้แม่ค้าตั้งขายของ ไม่ได้มีไว้ให้คนเดิน!!

การยึดทางเท้าเป็นพื้นที่ขายของนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังคู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงการที่รถจักรยานยนต์ใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรด้วย ทำให้ผู้ที่เดินทางเท้านั้นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการเดินอยู่ริมถนน เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างยิ่ง

 

foot-path-for-shop (1)

 

และประเด็นนี้ก็ถูกนำมาพูดถึงกันอีกครั้งเมื่อคุณ สมาชิกหมายเลข 2049595 จากเว็บไซต์พันทิปได้ตั้งกระทู้พร้อมกับโพสต์รูปภาพร้านอาหารข้างทาง ยึดที่ตั้งร้านแบบถาวร กินพื้นที่ทางเท้าทั้งหมด ไม่มีทางเดินเหลืออยู่เลย

 

foot-path-for-shop (2)

 

foot-path-for-shop (3)

 

และสิ่งที่น่าสงสัยก็คือทำไมเทศกิจถึงไม่แก้ปัญหานี้ จากที่เป็นแผงลอยกลายร่างมาเป็นแผงถาวร หรือว่ามีการจ่ายค่าปรับไปแล้วถือว่าจบเรื่อง รวมไปถึงปัญหาที่ร้านค้าเหล่านี้ทิ้งขยะ และของเสียไว้บนถนน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

 

foot-path-for-shop (4)

 

foot-path-for-shop (5)

 

ภายในซอยส่วนใหญ่ของเมืองกรุงเทพฯ นั้นก็ใช่ว่าจะใหญ่โต เป็นทางแคบๆ ที่มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาตลอดเวลา และมีจำนวนเยอะด้วย ทั้งนี้ผู้คนที่เดินทางเท้าต้องระมัดระวังตัวจากการเดินขอบทางเท้าและการข้ามถนนไปอีกฝั่ง

 

foot-path-for-shop (6)

 

และอีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือถ้าหากว่าทางเทศกิจไล่แม่ค้าที่ยึดทางเท้าออกจากบริเวณ ก็จะถูกกล่าวหาว่ารังแกคนหาเช้ากินค่ำ รังแกคนจน และอีกหลายเหตุผลร้อยแปดที่จะนำมาปกป้องตัวเอง ความเห็นนี้โดนใจเหมียวมากๆ เลยล่ะ แล้วชาวเหมียวล่ะ มีความคิดเห็นกับประเด็นนี้อย่างไรบ้าง!?

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply