ดราม่าหนัก!! รีวิวไปเที่ยวไม่มีเงินติดตัวซักบาท โดนชาวเน็ตต้านมันก็ขอทานดีๆ นี่เอง!!

เหมียวเข้าใจว่าการไปเที่ยวโดยใช้เงินให้น้อยที่สุดเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่ทว่าการออกไปเที่ยวแบบนั้นจะทำให้เรามีความสุขจริงหรือเปล่า? และในตอนนี้กำลังเป็นประเด็นดุเดือดขึ้นมาเลยล่ะ เมื่อมีพ่อหนุ่มรายหนึ่งทำการรีวิวในเว็บไซต์พันทิป เป็นการท่องเที่ยวโดยไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวติดตัวไปเลย!!

 

no-money-tour

 

จากจุดประสงค์การตั้งกระทู้รีวิวเหมียวเข้าใจว่าอยากจะทำให้ดูเหมือนกับไลฟ์สไตล์ฝรั่ง อาศัยโบกรถคนอื่นไปจุดหมายปลายทาง แต่ในเรื่องของที่พักและอาหารการกินมันก็จำเป็นที่จะต้องใช้เงินอยู่ดี ซึ่งสุดท้ายแล้วตลอดทางก็มีคนเลี้ยงอาหารให้พออยู่รอดตลอดศก

 

no-money-tour

 

ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับนั้นจะกลายมาเป็นอีกด้าน!! เพราะดูจากท่าทางของผู้ที่เขียนกระทู้รีวิวแล้วมันน่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบไม่ได้ใช้เงินตัวเอง ทั้งๆ ที่ก็น่าจะพอมีสำหรับค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว โดนกระแสตีกลับแบบหนักหน่วงสุดๆ

 

no-money-tour1 no-money-tour6 no-money-tour5 no-money-tour4 no-money-tour3 no-money-tour2

 

การโบกรถเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางนั้นเป็นสิ่งที่พอเข้าใจได้ คนไทยมีน้ำใจก็จริงแต่ดูเหมือนไปเบียดเบียนเขามากกว่า ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะอย่างน้อยเรื่องอาหารการกินก็ควรจัดการได้ด้วยตัวเอง ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างไปจากขอทานเลย

 

ตอนนี้พ่อนักเดินทางแบบไม่ใช้เงินซักกะบาท ตั้งค่า privacy ไปละแต่ยังมีคลิปรายการที่พ่อคุณอัพไว้ให้ดูในยูทิวป์ เนื้อหาก็เ... Posted by Drama-addict on Sunday, September 20, 2015
  นอกจากนี้ทางเพจ Drama-addict ก็ได้เสริมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพ่อหนุ่มคนดังกล่าวเอาไว้ว่า มีผู้ใจดียอมให้พักที่บ้าน ไหนจะทำไข่เจียวมาให้กินอีก แต่กินไม่หมด ดันเทใส่กล่องโฟนให้สุนัขกินแทน กลายมาเป็นอีกประเด็นที่ว่าเป็นสิ่งที่เขาทำให้ด้วยน้ำใจ แต่ไม่รักษาน้ำใจด้วยการกินให้หมด กินทิ้งขว้างไม่รู้จักเกรงใจคนอื่น  
These days I don't have much money but I'm still planning to travel around Thailand by asking favors from strangers, and then post my story online to show how cool my trip is. Posted by Nelson S. Howe on Sunday, September 20, 2015
  แม้แต่ลุงเนลสันเองก็ยังเหน็บแหนมกระแสเที่ยวไทยโดยไม่มีเงินติดตัวซักบาทกับเขาด้วย 'ตอนนี้ผมไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาท แต่ก็ยังมีแผนที่จะไปเที่ยวทั่วไทยอยู่นะ ด้วยวิธีการขอร้องจากคนแปลกหน้า แล้วก็จะนำเรื่องมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพื่อโชว์ความเจ๋งของทริปแบบนี้' โดยส่วนตัวเหมียวเองก็คิดว่าการที่เราพอจะมีเงินไปเที่ยวด้วยตัวเองนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ใช้เงินเท่าที่จำเป็น ประหยัดได้ ไม่ใช่ฟรีซะทุกอย่าง อย่างน้อยก็ทำให้เงินหมุนเวียนภายในประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจ แล้วชาวเหมียวล่ะคิดกันอย่างไรบ้างจ๊ะ? ที่มา : pantip, Drama-addict

Comments

Leave a Reply