รวม 15 เรื่องราวเกี่ยวกับพื้นที่หมายเลข 51 (Area 51) ฐานทัพลับที่ทหารปกปิดไม่ให้ใครรู้

หนึ่งในพื้นที่ที่ผู้คนสงสัยมากที่สุดว่าภายในนั้นปกปิดอะไรบางอย่างเอาไว้อย่าง Area 51 พื้นที่ทางทหารการบินลับขนาดใหญ่ของกองทัพสหรัฐฯ ที่มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและทดสอบอากาศยานและระบบอาวุธ

 

fact-about-area-51 (16)

 

แต่มีทฤษฎีสมคบคิดออกมามากมาย บ้างก็ว่าเป็นฐานทัพที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกและจานบิน (UFO) ด้วย แล้วมันจะมีจริงหรือไม่!? ลองมาอ่านกันเถอะ

 

fact-about-area-51 (11)

 

Area 51 หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Groom Lake แต่ก่อนมีชื่อดั้งเดิมว่า Paradise Ranch และถูกย่อสั้นๆ เหลือเพียงแค่ The Ranch โดยมีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดความสนใจของคนงานก่อสร้างในพื้นที่เพื่อเข้ามาทำงานก่อสร้างให้

 

fact-about-area-51 (7)

 

มีรายงานมาว่าบริเวณรอบพื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่เข้มงวดมากๆ รวมไปถึงระบบการรักษาความปลอดภัยสุดไฮเทคที่เกินกว่าเราจะคาดถึง เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้บุกรุกเล็ดรอดเข้ามาในบริเวณแม้แต่รายเดียว

 

fact-about-area-51 (14)

 

พนักงานที่ทำงานอยู่ในนั้นจะมีโอกาสได้ลิ้มรสเสต็กชั้นเลิศพร้อมกับหอยนางรมและกุ้งก้ามกรามใน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ก็ได้รับมาจากการทดสอบเครื่องบินไอพ่นที่บินข้ามประเทศไปยังรัฐ Maine เพื่อแวะรับวัตถุดิบชั้นยอดกลับมาทำอาหาร

 

fact-about-area-51 (3)

 

เมื่อต้นปีค.ศ. 2015 ที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นการขนย้ายวัตถุทรงประหลาดขนาดใหญ่ คล้ายกับยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวในบริวเณใกล้เคียงกับ Area 51 ทั้งนี้หากมันเป็นยานอวกาศของมนุษย์อวกาศจริงๆ ทำไมทางการถึงเปิดเผยชัดเจนมาก? แทนที่จะหาทางปกปิดให้มิดชิดกว่านี้ (อาจจะเป็นพียงแค่เครื่องบินธรรมดาที่มีรูปร่างประหลาดก็เท่านั้นเอง)

 

fact-about-area-51 (12)

 

สำหรับภาพยนตร์ Independence Day นั้น เดิมทีทางกองทัพสหรัฐฯ ยินดีที่จะช่วยเหลือในด้านเครื่องแต่งกายและยุทโธปกรณ์ต่างๆ ให้ แต่เนื่องจากทางผู้สร้างปฏิเสธที่จะนำข้อมูลจาก Area 51 มาอ้างอิงในภาพยนตร์ ก็เลยไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ เลย

 

fact-about-area-51 (2)

 

หน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ CIA มีข้อมูลของฐานทัพลับ Area 51 นี้เก็บตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013 ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เคยมีเอกสารหรือข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องเก็บไว้เลย เนื่องจากเกรงว่าการทำงานของฐานทัพลับจะมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐบาล จึงปฏิเสธการมีตัวตนของ Area 51 ก่อนที่จะยอมรับในภายหลัง

 

fact-about-area-51 (6)

 

ฐานทัพลับแห่งนี้เริ่มก่อตั้งในปีค.ศ. 1995 เพื่อใช้เป็นศูนย์ทดสอบเครื่องบินสอดแนม U-2 ที่ถูกพัฒนาหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 มีจุดประสงค์ไว้ใช้นการเฝ้าระวังสหภาพโซเวียต (ในสมัยนั้น) และไว้ฝึกนักบินหน้าใหม่ โดยมีการสร้างเรื่องราวปกปิดจุดประสงค์ที่แท้จริงของเครื่องบินลำนี้เอาไว้ว่าเป็นเครื่องบินวิจัยสภาพอากาศ

 

fact-about-area-51 (10)

 

กองทัพสหรัฐฯ ใช้ Area 51 เป็นพื้นที่ในการทดสอบเทคโนโยลีทางการทหารที่ยึดมาได้จากฝ่ายศัตรู ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินต่างๆ และอุปกรณ์ทรงอานุภาพอื่นๆ โดยอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ทำการทดสอบก็คือเครื่องบินเจ็ท MiG-21 ของสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น

 

fact-about-area-51 (4)

 

ทฤษฎีสมคบคิดที่ถูกตกแต่งได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดนั้นมาจาก Annie Jacobsen ในปีค.ศ. 2011 โดยเธอคิดว่าจานบิน UFO นั้นเป็นฝีมือการสร้างของสหภาพโซเวียต และมีเด็กที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมเป็นผู้ควบคุมยานเพื่อทำให้ผู้คนเข้าใจผิดเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวและตกใจกลัว

นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า Area 51 เป็นพื้นที่ที่ใช้เก็บจานบินของสหภาพโซเวียตรวมไปถึงกักขังลูกเรือที่ขับยานเหล่านั้นด้วย และการดัดแปลงพันธุกรรมในเด็กนั้นเป็นฝีมือของนักวิทยาศาสตร์นาซี Josef Mengele ที่ทำการทดลองในค่ายกักกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (แต่งเรื่องราวได้สุดยอดจริงๆ)

 

fact-about-area-51 (8)

 

ประชาชนไม่อาจรู้ลึกถึงข้อมูลที่แท้จริงของ Area 51 แม้แต่ตัวประธานาธิบดีเองก็ยังไม่รู้ข้อมูลเบื้องลึกทั้งหมดเกี่ยวกับฐานทัพลับแห่งนี้เลย

 

fact-about-area-51 (1)

 

ประธานาธิบดี Barack Obama เป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ที่ยอมกล่าวถึง Area 51 ด้วยมุกตลกที่บอกว่าทำไมเครื่องบินสอดแนมถึงมีลักษณะรูปร่างคล้ายกับจานบิน

 

fact-about-area-51 (15)

 

มีทฤษฎีสมคบคิดที่เชื่อว่าการเหยียบดวงจันทร์ครั้งแรกของมวลมนุษยชาตินั้นถูกจัดฉากอยู่ภายใน Area 51 และยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันมาจนถึงทุกวันนี้

 

fact-about-area-51 (9)

 

ในปีค.ศ. 1995 ประธานาธิบดี Bill Clinton ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษเพื่อทำการปกป้อง Area 51 ให้อยู่เหนือกฏหมายสูงสุดและหลุดพ้นจากการตรวจสอบใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยเหตุผลทางด้านความมั่นคงของชาติ

 

fact-about-area-51 (13)

 

เพื่อไม่ให้ตกเป็นที่ต้องสงสัยของผู้คนในพื้นที่ เหล่าเจ้าหน้าที่และพนักงานจะต้องขึ้นเครื่องจาก Las Vegas ซึ่งอยู่ห่างจากฐานทัพไปไกลถึง 144 กิโลเมตร และจะต้องขึ้นเครื่องไปทำงานแบบนี้ทุกวัน เหมือนกับขึ้นรถบัสไปโรงเรียนเลย

 

fact-about-area-51 (5)

 

มีการก่อตั้งองค์กรของอดีตเจ้าหน้าที่ Area 51 โดยมีชื่อว่า Roadrunners Internationale มีจุดประสงค์เพื่อพบปะและพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานที่เกิดขึ้นภายใน แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ยังถูกปกปิดเป็นความลับ

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply