นักเรียนสาวโพสต์ข้อความ เลิกเป็นอาสาสมัครกู้ภัย เหตุเพราะโรงเรียนกลัวเสียภาพลักษณ์!?

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์อีกแล้ว สำหรับประเด็นของนักเรียนสาวที่ออกมาทำงานอาสาสมัครกู้ภัย แต่กลับถูกทางโรงเรียนสั่งห้าม เพราะคิดว่านักเรียนจะออกไปมั่วสุมกันจนเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของโรงเรียน

 

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คเพจ กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand เป็นภาพของวัยรุ่นสาวคนหนึ่งในชุดกู้ภัย พร้อมกับข้อความว่า “ลาแล้วกู้ภัยขมิ้น ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้ทำอีกแล้ว แต่กู้ภัยขมิ้นก็ยังคงอยู่ในใจเสมอไม่เปลี่ยนนะ”

 

“ขอบคุณกู้ภัยขมิ้นที่ทำให้รู้ถึงมิตรภาพของกู้ภัยหน่วยอื่นๆ ผู้ใหญ่ดีๆ ทุกท่านที่ให้ความรู้แก่เด็กน้อยคนนี้จากที่ไม่เคยทำก็ได้ทำจนทำให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิตที่อุทิศเพื่อสังคม”

2

 

อีกทั้งยังมีข้อความจากเฟซบุ๊คของผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้ปกครองของวัยรุ่นสาว ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า การที่เด็กออกมาช่วยงานเพื่อสังคมนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่าเสื่อมเสียอะไร ผู้ใหญ่ควรให้เสรีภาพกับเด็กมากกว่านี้ วอนผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาใหม่อีกครั้ง

1

 

ส่วนตัวเหมียวมองว่าการใช้เวลาว่าง ไม่ว่าจะเรียนพิเศษเพิ่ม เล่นกีฬา เล่นดนตรี หรือออกไปหางานทำ มันจะช่วยเพิ่มทักษะด้านต่างๆให้กับเรานะ แม้แต่การออกไปทำหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยก็ตาม ยังไงแล้วฝากผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาถึงภาพลักษณ์ที่ว่านั่นอีกทีนะ

emo6

ที่มา กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

Comments

Leave a Reply