รวม 21 เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ แต่รู้ไว้ก็ดีเหมือนกันนะ เอ๊ะ ยังไง!!

โลกของเรานั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งธรรมชาติก็ดี เรื่องที่มนุษย์เป็นผู้กระทำก็ด้วย ทุกสิ่งนั้นล้วนเกิดขึ้นมากลายมาเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ ที่เราไม่ค่อยจะใส่ใจกันซักเท่าไหร่ แต่ก็พอเป็นข้อมูลที่ทำให้เราเปิดโลกกว้างได้บ้าง ลองมาอ่านกันเถอะ!!

 

disturbing-facts (17)

 

สัตว์น้ำวงศ์ปลาช่อนสามารถใช้ชีวิตบนบกได้ด้วย และสิ่งที่ทำให้มันน่ากลัวกว่าปลาชนิดอื่นๆ ก็คือมันเป็นสัตว์ที่เกรี้ยวกราดมากๆ พร้อมที่จะทำลายระบบนิเวศทุกๆ ที่ กินสิ่งมีชีวิตทุกอย่างจนหมดสิ้น และเมื่ออาหารหมด มันก็จะกินพวกเดียวกันเอง

 

disturbing-facts (1)

 

ในประเทศออสเตรเลียพบไม้พุ่มชนิดหนึ่งที่มีพิษรุนแรงมาก มันชื่อว่า Gympie Gympie ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่โดนสัมผัสทางผิวหนังปุ๊บ จะทำให้เกิดอาการแสบคันอย่างรุนแรงราวกับว่าโดนกรดร้อนๆ ราด ผสมกับไฟฟ้าช็อตในเวลาเดียวกัน

 

disturbing-facts (18)

 

ในทุกๆ ปี กลุ่มโจรสลัดนับร้อยกลุ่มออกปล้นเรือนับไม่ถ้วน และไม่มีการเปิดโปงเกี่ยวกับการปล้นของโจรสลัดใดๆ ทั้งสิ้น อย่างน้อยองค์กร IMB (International Maritime Bureau) ก็ได้ทำรายงานเกี่ยวกับการบุกปล้นของโจรสลัดไว้ แต่รู้เพียงแค่ว่าจะเกิดการปล้นที่ไหน และเป็นฝีมือของกลุ่มไหน สุดท้ายก็ไม่สามารถยับยั้งไว้ได้

 

disturbing-facts (3)

 

ในการจูบหนึ่งครั้งจะมีการส่งผ่านเชื้อโรคกว่า 40,000 ตัว แยกออกมาเป็นเชื้อแบคทีเรียกว่า 250 ชนิด

 

 

การตกอยู่ในน้ำเค็มจะมีเวลา 10 นาทีก่อนที่คุณจะจมดิ่งลงไปในทะเล เมื่อร่างกายได้รับน้ำเค็มจากทะเลก็จะพยายามปรับปริมาณเกลือในร่างกายให้คงที่ เลือดก็จะไหลเข้าสู่ปอดและมีความข้นสูง เพราะเกลือไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ ทำให้มีเวลาพอที่จะขอความช่วยเหลือก่อนที่จะจมน้ำทะเล

 

disturbing-facts (5)

 

การใช้งานเบาะในช่วง 10 ปีแรกนั้น จะทำให้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีการสะสมของตัวไรฝุ่นและมูลต่างๆ ของไรฝุ่นนั่นเอง

 

disturbing-facts (4)

 

โคอาล่าแรกเกิดนั้นจะต้องกินอุจจาระของแม่มันด้วย เพื่อทำความคุ้นเคยและจะได้รู้ว่านี่คือแม่ของมัน

 

 

และสิ่งที่ชวนอึ้งก็คือเหล่าหมีโคอาล่านั้นสามารถทำให้คุณเป็นโรคหนองในเทียมได้ผ่านปัสสาวะของพวกมัน ซึ่งปกติแล้วหนองในเทียมนั้นเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่หากได้สัมผัสปัสสาวะของหมีโคอาล่าเมื่อไหร่ เชื้อโรคเหล่านี้ก็จะซึมเข้าสู่ร่างกาย ทั้งนี้เป็นระบบการป้องกันตัวจากผู้ล่านั่นเอง

 

disturbing-facts (9)

 

มีผีเสื้อบางชนิดมีนิสัยที่ดุร้ายเหมือนกับยุงลาย นั่นก็คือออกตามล่ามนุษย์และดูดเลือดมนุษย์

 

disturbing-facts (6)

 

เชื่อหรือไม่ว่าในสถานีรถไฟใต้ดินนั้น 15% ของอากาศที่คุณหายใจเข้าไปนั้นเป็นกลิ่นของผิวหนังมนุษย์

 

disturbing-facts (15)

 

ในทุกๆ ปี การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลจะต้องสังเวยชีวิตวัวมากถึง 3,000 ตัว เพื่อนำหนังของพวกมันมาทำเป็นลูกฟุตบอล

 

disturbing-facts (7)

 

องค์กรอาหารและยา Food and Drug Administration (FDA) ของสหรัฐอเมริกาเผยข้อมูลว่าชาวอเมริกันรับประทานแมลงเฉลี่ย 0.45 กิโลกรัมต่อปี โดยเป็นการรับประทานแมลงที่หลุดเข้าไปผสมในผลิตภัณฑ์อาหาร

 

disturbing-facts (2)

 

ลูกเจี๊ยบเพศผู้มักจะถูกนำเข้าเครื่องบดทันทีหลังจากที่เกิดมา อาจจะเป็นเพราะในแง่อตุสาหกรรมต้องการเนื้อไก่เพศเมียหรืออยากได้ผลผลิตที่เป็นไข่ไก่มากกว่า

 

disturbing-facts (8)

 

ในยุคโรมโบราณ นวัตกรรมแปรงฟันในสมัยนั้นคือการนำสมองหนูมาบดให้ละเอียดเพื่อนำมาใช้เป็นยาสีฟัน และมีการนำปัสสาวะมาใช้เพื่อทำให้ฟันขาวอีกด้วย

 

disturbing-facts (12)

 

คุณแม่ชาวเอสกิโมจะใช้ปากดูดน้ำมูกจากจมูกของลูกทารก ซึ่งเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะทำให้เด็กแรกเกิดได้รับความอบอุ่นที่เพียงพอในสภาพแวดล้อมที่หนาวจัด หากไม่ทำแบบนี้ทารกก็จะต้องเป็นไข้หวัดและเสียชีวิตอย่างแน่นอน

 

disturbing-facts (13)

 

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เครื่องบินของ George W. Bush ถูกยิงร่วงตกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร 9 คนในเครื่องบินลำนั้นและรอดมาได้เพียงคนเดียว อีก 8 คนที่เหลือถูกมนุษย์กินคนจับไปหมด

 

disturbing-facts (10)

 

โรงเรียนสุขอนามัยและเวชศาสตร์เขตร้อนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เผยว่า 16% ของโทรศัพท์มือถือนั้นมีเศษอุจจาระปะปนอยู่ด้วย (เดี๋ยวนะ!?)

 

disturbing-facts (11)

 

บนยอดเขาเอเวอเรสต์ มีศพนักปีนเขาที่พลาดท่าและไม่อาจพิชิตยอดเขาได้มากถึง 200 ศพ และศพเหล่านั้นถูกนำมาใช้เป็นเครื่องนำทางให้กับนักปีนเขารายอื่นๆ ที่พยายามจะพิชิตให้ได้

 

disturbing-facts (1)

 

ในประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีผู้ที่ถนัดซ้ายกว่า 2,500 รายเสียชีวิตในทุกๆ ปี เนื่องจากใช้อุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับคนถนัดขวาใช้งาน

 

disturbing-facts (14)

 

ในขวดโหลเนยถั่วหนึ่งโหลจะมีขนหนูผสมเข้าไปด้วยประมาณ 5 เส้น ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะมีทุกโหล แต่มันน่ากลัวตรงที่องค์กรอาหารและยาของสหรัฐฯ ยอมปล่อยให้มีขนหนูจำนวน 5 เส้นนี้เข้ามาอยู่ในขวดโหลเนยถั่วแล้วออกขายตามท้องตลาดนี่แหละ!!

 

disturbing-facts (16)

 

แมลงปอตัวผู้มีจู๋ที่มีลักษณะเหมือนกับพลั่วเพื่อเอาไปตักน้ำเชื้อของคู่แข่งออกจากตัวเมียที่มันหมายปอง

 

บางเรื่องนี่เหมียวเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกันนะเนี่ย ทำเอาทั้งอึ้งและเงิบไปเลยแฮะ!!

emo20ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply