เพจดังเตือนเน็ตไอดอล จัดฟันเถื่อนอันตรายถึงชีวิต แฟนคลับโต้กลับ “ไม่รู้ย่อมไม่ผิด!!”

ยังคงเป็นปัญหาให้ได้พุดถึงกันอยู่ทุกวันนี้เลย สำหรับกรณีของการจัดฟันเถื่อนที่มีความอันตรายถึงแก่ชีวิต และยิ่งมาในยุคของการซื้อขายออนไลน์ ที่สามารถทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อน ทำให้เด็กวัยรุ่นหลายคนต้องตกเป็นเหยื่อจนมีข่าวการเสียชีวิตของการจัดฟันเถื่อนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาเฟซบุ๊คเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ก็ได้ออกมาเตือนเน็ตไอดอลวัยประถมรายหนึ่ง ที่ถ่ายภาพโชว์การจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง ที่มีคนติดตามและคนไลค์หลายพันคน อาจทำให้เกิดการเลียนแบบและเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัว

1

 

หลังจากที่เน็ตไอดอลคนดังกล่าวถูกตักเตือน เจ้าตัวก็ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊คของตัวเอง พร้อมกับบอกว่า “คือรีเทนเนอร์ผิดกฏหมายจริงเหรอ ถ้าผิดก็ต้องขอโทษด้วยจ้า หนูไม่รู้”

2

 

แต่ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊คแล้ว แต่แฟนคลับผู้ติดตามเน็ตไอดอลรายนี้กลับมองว่าเรื่องที่เขาทำนั้นไม่ใช่เรื่องผิดอะไร พร้อมกับต่อว่าเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ที่ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ และคิดว่าเป็นการตักเตือนที่เกินกว่าเหตุไปหน่อย

3

4

ในเวลาต่อมา เพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาเตือนในประเด็นเดียวกันนี้เช่นกัน พร้อมกับให้ความรู้ด้วยว่า การจัดฟันเถื่อนอาจมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคในช่องปาก ที่พอเข้าสู่กระแสเลือดแล้วอาจทำให้เป็นฝีหนองตามอวัยวะต่างๆ และอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

5 6

 

หากมีน้องๆคนไหน หรือใครที่กำลังคิดจะจัดฟันแฟชั่นอยู่ แอดเหมียวขอเตือนด้วยความหวังดีนะ เพราะเราเองก็เคยเห็นข่าวคราวการเสียชีวิตมานักต่อนักแล้ว อย่าเอาชีวิตไปแลกกับความสวยงามชั่วครู่ชั่วยามเลยนะจ๊ะ

emo6

ที่มา ห้องทำฟันหมายเลข 10 , Drama-addict , kapook

Comments

Leave a Reply