เปิดกรุสงครามโลกครั้งที่ 2 อาวุธลับของนาซี ต้นแบบของหลายสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำในปัจจุบัน!!!

เมื่อราวๆ อาทิตย์ที่ผ่านมาน้ พึ่งครบรอบ 76 ปีของวันเริ่มสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อจักรวรรดิเยอรมันในสมัยนาซีของฮิตเลอร์ ได้ยกทัพเข้ายึดโปแลนด์

แน่นอนว่าตอนนั้นวิทยาการโดยเฉพาะทางด้านการสงครามของเยอรมนีนั้น เป็นแนวหน้าของโลก ล้ำยุคไปกว่าประเทศอื่นนับสิบๆ ปีก็ว่าได้ และสิ่งเหล่านี้อาวุธลับเหล่านั้น!!!

 

Horten Ho 229 bomber คือชื่อของมัน

1ลำนี้เรียกได้ว่าเป็นอาวุธลับของฮิตเลอร์เลยล่ะ สามารถขนระเบิดและอาวุธได้กว่า 900 กิโลกรัมด้วยกัน บินด้วยความสูงกว่า 49,000 ฟุต แถมเร่งความเร่วได้กว่า 960 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นเครื่องบินล่องหนลำแรกของโลก

 

Horten Ho 229 bomber บินเหนือเยอรมนี

2แต่กระนั้นด้วยปัญหาของเทคโนโลยีตัวนี้ที่มีมากมายพอสมควร ทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ด้วยการยืนระยะที่ไม่ค่อยนานเท่าที่ควร แต่จะว่าไปแล้ว ก็นับว่าเป็นต้นแบบของเครื่องบินล่องหนในยุคนี้เลยล่ะ

 

The Fritz X radio-guided bomb

3ระเบิดติดตามรุ่นแรก น้ำหนักกว่า 1,500 กิโลกรัมด้วยกัน แถมสามารถบังคับให้ไปตกลงในจุดที่ต้องการได้แม่นยำจนน่าใจหาย เจาะเกราะหนากว่า 28 นิ้วได้สบายๆ แถมทิ้งได้จากระดับความสูงกว่า 20,000 ฟุตเลยล่ะ

และหลังจากที่มันถูกคิดค้นได้ไม่กี่เดือน กองทัพนาซีก็ทำการจมเรือ Roma off Sardinia ของอิตาลี ในปี 1943 แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะมีเครื่องบินไม่กี่เครื่องเท่านั้นที่สามารถแบกมันขึ้นไปได้นั่นเอง

 

A remote-controlled tracked mine

4ถ้าจะอธิบายเป็นคำพูดง่ายๆ ก็คงเป็นรถบังคับรีโมท เพื่อไประเบิดรถถัง รู้จักกันในนาม “Doodlebug” ที่มักเรียกกันในหมู่ทหารอเมริกัน และแน่นอนควบคุมได้ระยะไกลโดยรีโมท!!!

ชื่อที่แท้จริงของมันคือ Goliath สามารถแบกน้ำหนักระเบิดได้ราวๆ 77 กิโลกรัม แถมยังสามารถสำรวจระเบิดที่ถูกฝังไว้ได้อีกด้วย สะดวกสบายจริงๆ เพราะแบบนี้นาซีเลยสร้างเจ้านี่มาใช้งานกว่า 7,000 ชิ้นและแน่นอนมันเป็นต้นแบบของอาวุธที่ใช้รีโมทควบคุมจนทุกๆ วันนี้

 

และนี่คือวิธีการจัดการกับรถถังของมัน!!!

 

ส่วนนี่คือเครื่องบินที่รวดเร็วที่สุดในสมัยนั้น ติดตั้งกับจรวด Komet

6เพราะว่าเป็นเครื่องบินที่ติดตั้งจรวดเพื่อเพิ่มความเร็ว ในปี 1930 สมัยนั้นเครื่องบิน P-51 Mustang fighter ของอเมริกาสามารถทำความเร็วได้ราวๆ 704 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เครื่องบินติดจรวดลำนี้ ก็เร็วกว่าเล็กน้อย ราวๆ 1,120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้นเอง -*-

ถึงจะเร็วมากๆ เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ ความเร็วประดุจปีศาจเสมือนพรและคำสาบในเวลาเดียวก่อน ถึงจะหลบลี้กระสุนการยิงได้ทั้งหมด แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะพุ่งเข้าชนเครื่องบินของฝ่ายตรงข้ามมากๆ เลยล่ะ เร็วจนไร้สติ จะเรียกแบบนี้ก็ไม่แปลก

 

และนี่คือภาพการจัดการเครื่อง B-17 ของเจ้า Komet ที่แสนรวดเร็ว

 

คิดดูแล้ว ของแต่ละอย่างเรียกได้ว่าล้ำหน้าคู่ต่อสู้ไปเยอะมากๆ เลยล่ะ ไม่อยากคิดเลยถ้าปล่อยให้คิดค้นต่อไปจะล้ำได้ขนาดไหนกันนะเนี่ย

และน่าเสียดายที่ความรู้เหล่านี้ถูกนำมาใช้ในการสงคราม ถ้าไปใช้ในทางสร้างสรรค์ล่ะก็ คงจะเกิดประโยชน์มากมายมหาศาลเลยล่ะ

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply