โลกออนไลน์ร่วมเชิดชู… ลูกกตัญญู ทำงานหนักเลี้ยงดูพ่อพิการ จนตัวเองเสียชีวิตก่อนพ่อ

ระหว่างที่เหมียวนั่งเล่นเฟซบุ๊ค ก็ได้ไปสะดุดตากับโพสต์หนึ่งของคุณ Piyapong Pingkasan ซึ่งได้แชร์เรื่องราวของลูกกตัญญู เลี้ยงดูพ่อผู้พิการทำงานไม่ได้ ทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ จนสุดท้ายตนเองต้องเสียชีวิตลงก่อนพ่อแท้ๆ

 

เรื่องนี้เกิดในจังหวัดลำพูน ท้าวความคร่าวๆก็คือ ครอบครัวนี้มีพ่อ แม่ และลูกสองคน จนกระทั่งพ่อผู้เป็นเสาหลักของครับครัว ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างก็สร้างได้ป่วยเป็นไขข้อเสื่อม ลุกเดินไม่ได้ จึงไม่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้อีก

ขณะที่ความโชคร้ายก็ยังเกิดขึ้นต่อ เมื่อแม่ได้มาเสียชีวิตไปด้วยมะเร็งเต้านม นั่นทำให้ลูกชาวคนโต ‘น้องวิทเตอร์’ ไม่มีทางเลือกต้องออกจากมหาวิทยาลัยมาหาเงินเลี้ยงพ่อ และส่งเสียน้องชายคนเล็กให้ได้เรียนหนังสือต่อไป

11925996_880798721997537_4514754332872712620_n

 

แม้จะต้องรับผิดชอบภาระอันหนักอึ้ง แต่วิทเตอร์ก็ยังสามารถมีเงินมาพอสร้างบ้านหลังเล็กๆให้พ่อได้อยู่อาศัย แม้บางครั้งจะต้องทำงานจนถึงเช้า หรือบางทีทำงานติดต่อกันหลายวันไม่ได้กลับมาเห็นหน้าพ่อกับน้อง

แต่แล้ว…. อาจจะเพราะการทำงานหนักหน่วงจนเกินไป นั่นทำให้วิทเตอร์ล้มป่วยและติดเชื้อในสมอง ก่อนจะจากไปอย่างสงบในโรงพยาบาลลำพูน

 

ผู้เป็นพ่อยอมรับว่าเสียใจอย่างมาก ที่ต้องมาเผาศพลูกชายตนเอง ทั้งๆที่ตนควรจะเป็นฝ่ายจากไปก่อนลูก พร้อมกับบอกว่าตลอดเวลาลูกเป็นคนดีไม่เคยทำให้รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด และการจากไปครั้งนี้เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่อยู่ละแวกอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ก็สามารถไปร่วมงานฌาปนากิจในวันที่ 7 กันยายนนี้ ที่สุสานบ้านหนองหลุม ตำบลป่าสัก

 

และเหมียวก็หวังว่านี่จะเป็นเรื่องราวดีๆที่ทำให้เราทุกคนได้ระลึก และร่วมส่งต่อความดีนี้ เพื่อเชิดชูคนดีอีกคนหนึ่งในสังคมของเรา แม้เค้าจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้วก็ตาม….

อ่านเวอร์ชั่นเต็มในโพสต์ด้านล่างได้นะครับ

ลำพูน-ลูกยอดกตัญญู เลี้ยงพ่อพิการ จนตัวเองต้องเสียชีวิตจากไปก่อนพ่อด้วยโรคติดเชื้อในสมองวันนี้เวลา ประมาน 12.00 น. (4 ก…

Posted by Piyapong Pingkasan on Friday, September 4, 2015


by

Comments

Leave a Reply