แม่ค้าโวย เจอลูกค้าสั่ง “เยอะ” สั่ง “ละเอียดยิบ” ยิ่งกว่าภัตตาคาร!!

บางครั้งการทำอาชีพอะไรก็ตามที่ต้องรับคำสั่งจากคนอื่นอีกที มันก็มีความกดดันเหมือนกันนะ แม้ว่าอาชีพนั้นจะเป็นอาชีพแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาก็ต้องอยู่กับความกดดันของลูกค้าตลอดเวลาเช่นกัน

 

ล่าสุดแอดเหมียวไปเจอเข้ากับกระทู้ระบายความในใจของแม่ค้าอาหารตามสั่งในพันทิป ที่ตั้งโดยสมาชิกหมายเลข 1937996 ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของลูกค้าผู้จู้จี้จุกจิก สั่งอาหารตามสั่งง่ายๆ แต่กลับใส่รายละเอียดเข้ามามากมาย ประหนึ่งว่าสั่งอาหารกับภัตตาคารหรูเลยทีเดียว

1

 

โดยเนื้อหาในกระทู้บอกไว้ว่า “ร้านอาหารตามสั่งทั่วไปๆเค้าก็มีเมนูที่เค้าเขียนไว้ให้ แต่มันก็มีมนุษย์อยู่กลุ่มหนึ่งที่ชอบความพิเศษ มีกี่อย่างก็จะสั่งทั้งหมดรวมอยู่ในจานเดียวกัน เราก็ทำตามที่เค้าเขียนน่ะไม่ใช่ไม่ทำ”

 

“แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่ง ความอดทนก็หมดลงเมื่อเจอกระดาษที่เขียนมา (ราคาร้านเราก็ขายราคาพนักงาน ถ้าหมูก็30 เนื้อ/ทะเล 35 ไข่ดาว5 ไข่เจียว7) แต่ดูสิ่งที่เค้าเขียนมา หาราคานี้ได้ที่ไหนสมัยนี้ แถมยังมาบอกว่าแค่พูดติดตลก ใครๆเห็นก็บอกว่าไม่ตลกน่ะ มันเสียความรู้สึกอ่ะ”

 

เอ่อ จากที่อ่านมาแล้ว เหมียวว่าคุณลูกค้าก็น่าจะเห็นใจแม่ค้านิดนึงนะจ๊ะ แม้ว่าเราจะสั่งเขาได้จริงๆ แต่ก็ต้องเห็นใจกันด้วยเนาะ

emo5

 

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply