“แสงโสม” จัดการแข่งขันบรรเลงดนตรีสากล ชิงรางวัลชมคอนเสิร์ต “เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล” ถึงสหรัฐอเมริกา

สุดยอดประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ แต่เริ่มได้ถ้าคุณซ้อม…ซ้อม…และก็ซ้อม “แสงโสม” ชวนคนไทยสร้างความภาคภูมิใจให้สมกับคำว่า…..

‘คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก’ ด้วยแคมเปญ “การแข่งขันบรรเลงดนตรีสากล ชิงรางวัลสุดยูนีค บินลัดฟ้าไปชมการแสดงคอนเสิร์ตของ เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล ณ Carnegie Hall มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา”

SangSom-road-to-CarnegieHall-3-Text Revise-KV

 

 

 

สรรศิริ ยอดเมืองเจริญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า “อยากชวนคนไทยร่วมภาคภูมิใจไปกับคำว่า คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”

โดยเราจะพาคนไทยที่ความสามารถทางด้านดนตรีสากลและมีความฝันก้าวขึ้นสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ ไปชื่นชมการแสดงคอนเสิร์ต ของ เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล กับการบรรเลงกีตาร์คลาสสิกแบบสดๆ ที่ Carnegie Hall

 

ที่แห่งนี้นับได้ว่าเป็นสถานที่จุดเริ่มต้น สู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก จึงเปิดโอกาสให้คนที่มีฝันและความตั้งใจซึ่งคุณอาจจะเป็นผู้โชคดี ภายใต้กิจกรรม การแข่งขันบรรเลงดนตรีสากล

เฟ้นหาผู้ชนะเลิศเหรียญทองเพียง 2 ท่าน เท่านั้น ที่จะไปร่วมสร้าง ประสบการณ์สุดยูนีค 7 วัน ณ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่คุณจะไม่มีวันลืม ไปกับ SangSom คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”

2015-08-14_144835

ในส่วนของรายละเอียดกิจกรรมครั้งนี้ จัดทั้งหมด 2 รอบ เพื่อคัดหาที่สุดของนักดนตรีที่จะไปร่วมเปิดประสบการณ์แบบ Money Can’t Buy Experience ยูนีคสุดๆ กับ SangSom

การแข่งขันรอบแรก : การบรรเลงเพลง solo แบบ Free Choice Music ความยาวไม่เกิน 3 นาที สำหรับคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบแรกเพียง 10 คน เพื่อ

การแข่งขันรอบสุดท้าย : การแข่งขันบรรเลงเพลง Solo แบบ Free Choice Music ความยาวไม่เกิน 5 นาทีพร้อมเครื่องดนตรีประกอบได้ 1ชิ้น (Accompany)

 

ผู้สนใจสามารถคลิกอ่านรายละเอียดกติกาเพิ่มเติม พร้อมดาวน์โหลดใบสมัครและ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่ www.thesangsom.com/roadtocarnegie

เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 20 กันยายน 2558 นี้

2015-08-14_180833

สำหรับประวัติของหนุ่มนักดนตรีไทยระดับโลก เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล เป็นคนไทยและคนเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศกีตาร์คลาสสิก

‘GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition 2014’

รางวัลอันทรงเกียรติ ถือได้ว่าเป็นที่สุดของการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกระดับโลก

 

เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล เกิดวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2530 เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานีโดยกำเนิด เริ่มเล่นเครื่องดนตรีชนิดแรก ‘ทรัมเป็ต’

เมื่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถือเป็นจุดเริ่มต้นบนเส้นทางสายดนตรี เริ่มผันตัวเองมาเล่นกีตาร์คลาสสิกแบบจริงจังเมื่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หบัวได้ยินบทเพลงพระราชนิพนธ์ ‘ชะตาชีวิต’ ที่บรรเลงด้วยกีตาร์คลาสสิกจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ผันตัวเองมาอยู่เส้นทางสายดนตรีคลาสสิก

ได้รับเลือกให้เป็นนักดนตรีในโครงการ ThaiBev ThaiTalent ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ SangSom และก้าวสู่เส้นทางการแข่งขันกีตาร์ระดับนานาชาติครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2547 โดยสะสมเกียรติประวัติและรางวัลจากการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกมากถึงกว่า 30 รางวัล

จนปี 2014 ได้รับรางวัลชะเลิศ จากการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลก GFA กีตาร์คลาสสิก และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงชื่อดัง NAXOS และ GHA พร้อมแสดงคอนเสิร์ต 1 ในโปรแกรมทัวร์ ณ Carnegie Hall ในครั้งนี้

2015-08-14_160928

SangSom จึงตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของสโลแกน “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” เชิญคุณร่วมสัมผัสที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยบนเวทีการแสดงสด คอนเสิร์ตเดี่ยวกีตาร์คลาสสิก ของ เบิร์ด-เอกชัย เจียรกุล ณ Carnegie Hall ประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตามอัพเดทกิจกรรมสุดยูนีคได้ที่ www.facebook.com/sangsomexperience

ชมคลิปคนไทยที่หนึ่ง แสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่

 

***หมายเหตุ***

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดรอบแรกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 กันยายน 2558

รางวัลสำหรับการแข่งขัน :
– รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง : การเดินทางพร้อมประสบการณ์สุดพิเศษไปยังสหรัฐอเมริกา
จำนวน 2 รางวัล
– รางวัลเหรียญเงิน : ทุนการศึกษา 20,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
– รางวัลเหรียญทองเแดง : ทุนการศึกษา 5,000 บาท จำนวน 7 รางวัล

หลักเกณฑ์ในการให้คะแนนของคณะกรรมการ :
1. ทักษะการเล่น ความถูกต้อง แม่นยำ ความชัดเจน ในการบรรเลง
2. การตีความหมายเพลง และความเข้าใจในการสื่อความหมายเพื่อถ่ายทอดแนวความคิดความเข้าใจในบทเพลง
3. ความสามารถในการนำเสนอ ความคิดสร้างสรรค์ การแสดงออก ท่วงทีในการบรรเลงบนเวที


by

Tags:

Comments

Leave a Reply