เผยพฤติกรรมมักง่ายของผู้ใช้ถนนในกรุงเทพฯ สวนเลนปิดทาง จนไม่สามารถสัญจรไปไหนได้เลย!!

ปริศนาที่ข้างคาใจของผู้ใช้ถนนหนทางในกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาฝนตกที่มักจะรถติดเป็นพิเศษ แท้จริงแล้วเกี่ยวข้องกับฟ้าฝนหรือไม่!? ซึ่งในความเป็นจริงแล้วต้นเหตุของปัญหารถติดนั้นเกิดมาจากความมักง่ายนั่นเอง

 

mug-ngai-drive

 

โดยมีคุณ theryogym สมาชิกจากเว็บไซต์ YouTube ได้จับภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ถนนกำแพงเพชร 7 ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างซอยพัฒนาการ 25 มีช่องเดินรถฝั่งละ 2 เลน และดูเหมือนกับว่าจะเป็นเหตุรถติดปกติทั่วไป

 

mug-ngai-drive2

 

ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงก็คือติดอยู่ตรงที่จุดตัดจะเข้าไปยังซอยพัฒนาการ 25 รถทางตรงไม่สามารถไปได้เพราะว่ารถที่จะเลี้ยวดันไปอยู่ทางตรงแต่เลี้ยวไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยทำให้ติดแหงกไปไหนไม่ได้เลย

 

mug-ngai-drive3

 

พอเห็นว่าตัวเองไปไม่ได้ แทนที่จะหยุดเพื่อที่จะไม่ได้บังอีกฝั่งกลับจอดหยุดทับเส้นแบ่งเลนอีก และที่หนักยิ่งกว่านั้นก็คือพอเห็นว่าถนนอีกฝั่งว่าง ดันไปเปิดเลนสวนเพิ่มขึ้นมาอีก ทีนี้พอมีคนเปิดก็มีคนตาม ตามกันมาเพียบ!!

 

mug-ngai-drive4

 

mug-ngai-drive5

 

สุดท้ายแล้วด้วยพฤติกรรมมักง่ายเหล่านี้ก็ยิ่งทำให้รถติดหนักยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก ทำให้ไม่มีใครไปไหนได้เลย ยังไงเหมียวก็ขอฝากฝังใช้ถนนรักษากฏระเบียบวินัยจราจรกันด้วยนะจ๊ะ มีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทาง ปัญหาเหล่านี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก

 
ที่มา : theryogym

Comments

Leave a Reply