ชม 18 ภาพหาดูยากที่ถ่ายโดย Ringo Starr เผยมุมมองเบื้องหลังที่เราไม่เคยเห็นของ “The Beatles”

โดยปกติแล้ว เราคงจะได้เห็นภาพจากวงร็อกแอนด์โรลล์ในตำนานอย่าง The Beatles จากทางสื่อและแฟนคลับมามากมาย แต่วันนี้เหมียวจะพาทุกท่านไปดูภาพอีกมุมมองหนึ่ง ที่ถ่ายโดย Ringo Starr มือกลองของวง ที่รักการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

ในช่วงระหว่างการทำงานและทัวร์คอนเสิร์ต Ringo ก็ได้เก็บภาพต่างๆมากมาย ทั้งภาพแอบถ่ายบ้าง ถ่ายเองบ้าง ซึ่งภาพที่เราเห็นก็จะเป็นหลังเวทีบ้าง ในสตูดิโอบ้าง

ภาพของเขาจะแสดงอยู่หนังหนังสือ Photograph ที่ได้รวมรวมภาพกว่า 250 ภาพที่หาดูยากและไม่เคยเห็นมาก่อน ที่ถ่ายโดยมือกลองระดับโลกคนนี้ เราไปชมรูปที่เขาถ่ายกันเลยดีกว่า

 

ภาพนี้ถูกถ่ายก่อนที่ Ringo จะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใน The Bealtles เมื่อเขายังเป็นมือกลองให้กับวงที่ชื่อว่า Rory Storm and the Hurricanes

ริงโก้ (1)

หลังจากภาพนั้นถูกถ่าย Ringo ก็ได้เข้ามาเป็สมาชิกวง The Beatles อย่างเต็มตัว และวงก็ดังอย่างรวดเร็วจนพวกเขามัวแต่ยุ่งกับการทำเพลง ไปถ่ายรูป และทัวร์คอนเสิร์ต และนี่ก็เป็นภาพในรถไฟขณะที่กำลังจะไปทัวร์ที่นิวยอร์คและวอร์ชิงตัน ดีซี

ริงโก้ (2)

Ringo บอกว่าเขารู้สึกไม่ค่อยดีที่เขาโด่งดังเป็นอย่างมากในตอนหนุ่มๆ ในยุคนี้ ซึ่งเป็นยุคที่ไม่สามารถหนีจากสื่อและสังคมได้เลย

ริงโก้ (3)

McCartney และ John Lennon ส่วนมากจะเขียนเพลงช่วงแรกๆให้กับวง Ringo กล่าวว่า “Paul กับ John จะเขียนในช่วงเริ่มของเพลง หลังจากนั้น George ก็จะต่อ หลังจากนั้นผมก็ตามมา”

ริงโก้ (4)

George ทำท่าทางตลกๆ ในสตูดิโอ

ริงโก้ (5)

Ringo บอกว่าเขารู้สึก “โชคดี” ที่ได้ถ่ายภาพเหล่านี้ อย่างเช่นในรูปนี้ที่ Paul และ John กำลังอัดเสียงกันอยู่ ถือเป็นภาพที่แสดงความสามารถและสายตาที่เฉียบแหลมขอทักษะการถ่ายของเขา

ริงโก้ (6)

ภาพนี้เป็นการถ่ายท่านั่งแปลกๆที่ John มักนั่งจนติดเป็นนิสัย คือขาของเขาจะชี้ขึ้นจนเท่าไหล่

ริงโก้ (7)

รูปนี้ถ่ายแบบตั้งเวลา โดยเป็นภาพของ Ringo และ Paul ซึ่งเขาบอกว่าเขารู้สึกแปลกๆ เพราะไม่รู้ว่าตอนนั้นทำอะไรกันอยู่

ริงโก้ (8)

อีกสิ่งหนึ่งที่ Ringo ทำก็คือการถ่ายได้รูปเหล่าปาปารัซซี่นั่นเอง ช่างภาพ Dežo Hoffman ที่อยู่คนซ้ายล่างถือเป็นเจ้าประจำในการถ่ายวง The Beatles เลย ขนาดที่ว่า Paul ประกาศให้เขาเป็นช่างภาพที่ดีที่สุดในโลก

ริงโก้ (9)

และอีกสิ่งหนึ่งที่ Ringo ชอบก็คือการได้ถ่ายแฟนๆของพวกเขาผ่านรถนั่นเอง “ในช่วงสองสามปีแรก เราไม่สามารถออกไปไหนได้นอกจากรถของเรา ดังนั้นวันที่ได้ออกไปถือเป็นวันที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะเหมือนทุกคนคือส่วนหนึ่งของพวกเรา”

ริงโก้ (10)

ภาพของ George กำลังล้างหน้า Ringo แซวว่า “เขาไม่เคยถอดเสื้อออกเลยตอนที่ล้างหน้าหรือล้างมือ สมกับเป็นคนลิเวอร์พูล”

ริงโก้ (11)

Paul และผู้จัดการ Mal Evans เจอวิธีเล่นอะไรสนุกๆ ระหว่างกำลังเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต “ตอนที่เราอยู่ในโรงแรม เราก็พยายามหาอะไรเล่นสนุกๆกัน ถ้าดูจากบนโต๊ะก็น่าจะรู้ว่าเริ่มเมานิดๆแล้ว” Ringo กล่าว ซึ่งภาพนี้ถ่ายในประเทศฝรั่งเศส

ริงโก้ (12)

ความจริงแล้วทุกคนในวงจะมีกล้องเป็นของตัวเอง และนี่ก็คือกล้องของ Paul กับเลนส์ 35mm

ริงโก้ (13)

นี่คือภาพเบื้องหลังของภาพยนตร์ “A Hard Day’s Night”

ริงโก้ (14)

ในระหว่างที่ Ringo กำลังรวบรวมภาพเพื่อทำเป็นหนังสือ “Photograph” ความทรงจำเก่าๆเขาก็หวนกลับมา

ริงโก้ (15)

การหารูปเพื่อมาประกอบในหนังสือไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาไม่ได้เก็บอย่างจริงจัง ดังนั้นภาพของเขาถึงได้กระจายไปไกลกว่า 3 ประเทศ

ริงโก้ (16)

การค้นหารูปเริ่มบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งหาได้น้อยมากๆ แต่หลังจากนั้น Ringo ก็ได้รับรูปจากแฟนในซานดิเอโก้ ผู้ที่สะสมของต่างๆจากเขาตั้งแต่ยุคบุกเบิก

ริงโก้ (17)

“มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก ที่ฉันได้เจอภาพเหล่านั้นได้ และตอนนี้มันก็ปลอดภัยแล้ว” Ringo กล่าวไว้ในช่วงเปิดหนังสือ

ริงโก้ (18)

“Photograph” เป็นหนังสือที่ทำโดย Ringo Starr อย่างเป็นทางการ และจะวางแผงในเดือนกันยายนปีนี้ โดยสำนักพิมพ์ Genesis Publications

ริงโก้ (19)

ที่มา Businessinsider

Comments

Leave a Reply