มหาลัยฯ มะกันเผยผลสำรวจใหม่ ‘มีรักในวัยทีน’ มีโอกาสทำให้คุณเกิดความเศร้าได้

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยผลการวิจัยชิ้นใหม่จากมหาวิทยาลัยเดนเวอร์ในสหรัฐอเมริกา โดยผลสำรวจนี้บอกว่าการมีความสัมพันธ์หรือความรักในช่วงวัยทีน อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่ความเครียด สภาวะเศร้าซึมและความวิตกกังวลได้

1

 

ผลการวิจัยศึกษาผ่านกลุ่มตัวอย่าง 200 คน ในช่วงอายุ 16 ปี โดยขอให้พวกเขาช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ของพวกเขา เช่นเดียวกับการถามคำถามเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในสังคม นอกจากนี้ยังมีการสำรวจถึงการใช้แอลกอฮอลและสารเสพติดด้วย

 

พวกเขาจะถูกสำรวจถึงความรู้สึกอย่างต่อเนื่อง ถึงความสุขและความพึงพอใจในความสัมพันธ์ของพวกเขา หลังจากการสำรวจพบว่า วัยรุ่นที่อยู่ในความสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ มักจะมีประสบกับปัญหาทางอารมณ์มากกว่า แถมยังมีแนวโน้มว่าว่าจะทำตัวแปลกแยกจากสังคมอีกด้วย

2

 

นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่าวัยรุ่นช่วงนี้อาจติดเหล้ามากกว่าคนที่เริ่มมีความรักในอายุที่มากกว่านี้ หรืออยู่ในวัยที่มีความรับผิดชอบแล้ว

 

แม้การมีรักในวัยทีนจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงพอสมควร แต่หากคุณโชคดีพอที่จะเจอกับคนดีและเข้าใจกัน มันก็อาจเปลี่ยนเป็นพลังด้านบวกให้กับคุณ และส่งเสริมความสัมพันธ์นั้นได้ แต่หากคุณอยากจะหลีกเลี่ยงเรื่องราวดราม่าและปัญหาสุดปวดหัวต่างๆแล้วล่ะก็ ควรมีรักเมื่อพร้อมจะดีกว่านะจ๊ะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply