รู้หรือไม่? ‘น้ำอุ่น’ มีประโยชน์มากขนาดไหน หากคุณอยากรู้ก็เชิญเข้ามาค้นหาคำตอบได้เลย

คนส่วนใหญ่มักจะชอบดื่มน้ำเย็นมากกว่าน้ำอุ่น เพราะน้ำเย็นจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น แต่ใครจะรู้ล่ะว่า ความจริงแล้วการดื่มน้ำอุ่นนั้นมีประโยชน์ และดีต่อร่างกายมากขนาดไหน

และนี่คือ 12 ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่น รับรองว่าหากคุณได้อ่านแล้ว เหมียวเชื่อว่าคุณจะต้องหันมาดื่มน้ำอุ่นกันมากขึ้นแน่นอน

 

1.ลดน้ำหนัก

Benefits of Drinking Hot Water7

หากคุณดื่มน้ำอุ่นกับมะนาวสัก 1 แก้ว จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เพราะน้ำอุ่นนั้นจะช่วยทำลายเนื้อเยื่อไขมันในร่างกายของเรา แถมยังช่วยบำรุงกระบวนการเผาผลาญให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

2.ลดอาการคัดจมูกและเสมหะในลำคอ

Benefits of Drinking Hot Water2

หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า เมื่อเราเป็นโรคไข้หวัด ไอ หรือเจ็บคอ น้ำอุ่นนี่แหละที่สามารถช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

3.ปวดประจำเดือน

Benefits of Drinking Hot Water232

สาวๆ คนที่ไหนที่มักจะปวดท้องจากการเป็นประจำเดือน ก็สามารถนำน้ำร้อนมาใส่ในถุงน้ำร้อน แล้วนำมาประคบที่ท้องได้ เพื่อกล้ามเนื้อหน้าท้องจะได้ผ่อนคลาย และทำให้อาการปวดท้องค่อยๆ บรรเทาลง

 

4.ล้างพิษ

Benefits of Drinking Hot Water36

การดื่มน้ำอุ่น ผสมน้ำมะนาวนั้น จะทำให้เหงื่อออก และอุณหภูมิในร่างกายจะสูงขึ้น อีกทั้งการดื่มน้ำอุ่นจะสามารถช่วยปล่อยสารพิษ และทำความสะอาดร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

5.ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

Benefits of Drinking Hot Water5

หากสาวๆ อยากให้ผิวดูเนียนใสและเด็กขึ้น ลองดื่มน้ำอุ่นดูสิ เพราะน้ำอุ่นจะเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวของสาวๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

6.ป้องกันการเกิดสิว

Benefits of Drinking Hot Water6

นอกจากน้ำอุ่นจะสามารถทำความสะอาดร่างกายได้อย่างล้ำลึกแล้ว มันยังช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

 

7.เส้นผมแข็งแรงและมีชีวิตชีวา

Benefits of Drinking Hot Water5432

ใครจะรู้ล่ะว่านอกจากน้ำอุ่นจะช่วยลดการเกิดสิวแล้ว ความร้อนของน้ำอุ่นยังสามารถช่วยกระตุ้นปลายประสาทในรากผม ทำให้ผมของเราดูเงางาม นุ่ม และสุขภาพดีอีกด้วยนะเหมียว

 

8.ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม

Benefits of Drinking Hot Water66

นอกจากน้ำอุ่นจะช่วยให้ผมดูเงางาม และแข็งแรงแล้ว น้ำอุ่นยังช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วยน้า เจ๋งป่ะล่ะ!!

 

9.ป้องกันรังแค

Benefits of Drinking Hot Water4

ไม่บอกก็คงไม่รู้เลยนะเนี่ย ว่าหากสระผมโดยใช้น้ำอุ่น จะไม่ทำให้ผิวหนังของเราแห้งหรือมีรังแค เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้หนังศีรษะของเราชุ่มชื้นขึ้นยังไงล่ะ

 

10.เพิ่มการไหลเวียนของเลือดและระบบประสาทให้มีสุขภาพดี

Benefits of Drinking Hot Water8

น้ำอุ่นช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ไขมันที่เกาะอยู่รอบๆ สลายไป ทำให้ระบบประสาทมีสุขภาพดีขึ้น

 

11.ช่วยในการย่อยอาหาร

Benefits of Drinking Hot Water9

หากใครไม่อยากเป็นมะเร็งลำไส้เราแนะนำให้คุณดื่มน้ำอุ่นแทนน้ำเย็นระหว่างมื้ออาหาร เพราะการดื่มน้ำเย็นนั้นจะทำให้น้ำมันในอาหารแข็งตัว และไขมันก็จะไปเกาะอยู่ที่ผนังด้านในของลำไส้ จึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ยังไงล่ะ

 

12.การเคลื่อนไหวของลำไส้

Benefits of Drinking Hot Water3

หากดื่มน้ำอุ่นในทุกๆ เช้าตอนท้องว่าง จะสามารถช่วยสลายอาหารที่ตกค้าง และทำให้การเคลื่อนไหวของลำไส้มีความแข็งแรง และคลายความเจ็บปวดลงได้

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 12 ประโยชน์ดีๆ จากการดื่มน้ำอุ่น สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ รู้อย่างนี้แล้วเพื่อนๆ ก็อย่าลืมหันมาดื่มน้ำอุ่นกันเยอะๆ น้า

ที่มา : lifehack