12 เรื่องที่ยืนยันกับเราว่า ‘โลกใบนี้’ ยังคงสวยงาม และมีเรื่องราวดีๆให้เห็นเสมอ….

ชีวิตในเมืองใหญ่อันแสนโหดร้าย เร่งรีบ และผู้คนที่คิดถึงแต่ตัวเองมากขึ้นทุกๆวัน อาจจะทำให้หลายคนเริ่มเบื่อหน่ายกับโลกและสิ่งที่เป็นอยู่ จนถึงขั้นติดภาพมองมันในแง่ลบ

แต่อย่าลืมว่าเหรียญมีสองด้าน และโลกของเราก็เช่นกัน สิ่งที่เหมียวอยากนำเสนอในวันนี้ น่าจะช่วยให้หลายคนยิ้มได้กับโลกใบนี้มากขึ้น…..

 

1. ภาพของชายหนุ่มที่ยื่นมือเข้าช่วยหญิงชราเดินลงบันไดสถานีรถไฟ การที่เธอต้องดูแลทั้งตัวเธอเอง ข้าวของที่ถือ รวมถึงสุนัขอีกตัว ไม่ใช่เรื่องงายเลย

12 beautiful world (1)

 

2. ดอกไม้ยังคงใช่สื่อความรู้สึกดีๆได้เสมอมา ชายหนุ่มคนหนึ่งเลยเอาดอกไม้มาตั้งที่ม้านั่งในสวน ให้คนที่ผ่านไปมาได้หยิบไปชื่นชมแบบฟรีๆ

12 beautiful world (2)

 

3. ในฤดูร้อนของประเทศออสเตรเลีย นักปั่นจักรยานสังเกตเห็นโคอาล่าท่าทางอิดโรย จึงตัดสินใจป้อนน้ำให้กับมัน และดูท่ามันจะชอบเอามาก

12 beautiful world (3)

 

4. ตำรวจในเมืองนิวยอร์กสังเกตเห็นคนไร้บ้านรายหนึ่งไม่มีแม้กระทั่งรองเท้า สิ่งที่เค้าจะทำได้คือการเจียดเงินเล็กน้อย ช่วยออกค่ารองเท้าให้คนไร้บ้าน

12 beautiful world (4)

 

5. ทดลองใส่จดหมายลงในสมุดของห้องสมุด เมื่อคนที่ยืมคนถัดไปเปิดอ่าน ก็จะพบข้อความทักทายจากคนก่อนหน้า รวมถึงพวกเค้าสามารถเป็นเพื่อน สร้างมิตรภาพดีๆในอนาคต

12 beautiful world (5)

 

6. การนั่งวีลแชร์ออกมาคนเดียว แล้วอยู่ดีๆก็ฝนตกนั้นเป็นอะไรที่แย่มาก แต่ชายหนุ่มคนหนึ่งยอมเสียสละตัวเองและร่มของเขา เพื่อให้คนพิการไม่ต้องทนเปียกฝน

12 beautiful world (6)

 

7. ราคาน้ำมันลดลงจากเมื่อสองสามปีก่อน แต่ก็ยังแพงสำหรับบางคนอยู่ดี คนที่พอมีเงินเลยเสียสละ ช่วยออกค่าน้ำมันให้กับคนขับรถรายถัดไปที่เข้ามาเติม

12 beautiful world (7)

 

8. เรื่องของศาสนาเป็นประเด็นในโลกตะวันตกเสมอมา และภาพของทหารชาวคริสต์กับหญิงชาวมุสลิมที่ยื่นมือให้กันและกัน เป็นสิ่งน่าประทับใจมาก

12 beautiful world (8)

 

9. หนุ่มชาวแคนาดาตัดสินใจจ่ายเงิน 850 เหรียญ เพื่อซื้อกาแฟเลี้ยงใครก็ตามที่เข้าร้านถัดจากเค้าอีก 500 แก้ว…..

12 beautiful world (9)

 

10. ภาพของทหารที่ยอมทำตัวเป็นสะพานให้นักเรียนเหยียบย่ำ เพื่อที่พวกเขาเหล่านั้นจะสามารถฝ่าฟันน้ำท่วมไปยังโรงเรียนในเมืองได้ (น่าจะมาจากจีน)

12 beautiful world (10)

 

11. บุรุษไปรษณีย์เป็นอีกอาชีพที่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งจดหมายให้ทันเวลา และครอบครัวนี้เลยตอบแทนด้วยการใส่ขนมไว้ในกล่องจดหมายให้เค้าได้หยิบคืนไป

12 beautiful world (11)

 

12. บางคนยอมเสียสละจ่ายค่าจอดรถเพิ่มเติมเล็กน้อยให้กับคนที่กลับมาเอารถไม่ทัน (เพราะถ้าปล่อยไปคนที่จอดเกินเวลาจะเสียค่าปรับบานเลยล่ะ)

12 beautiful world (12)

 

แม้มันจะเป็นสิ่งเล็กๆที่เกิดขึ้นในสังคม และไม่ได้ยิ่งใหญ่ขนาดเปลี่ยนโลกทั้งใบได้ แต่การกระทำหลายๆอย่างของพวกเค้ามันก็น่าประทับใจมากเลยเนอะ…..

ที่มา: gidy


by