สื่อนอกเผย คนที่โต๊ะทำงานรกความจริงแล้วไม่ใช่คนขี้เกียจ แต่ทำงานมีประสิทธิภาพ?

เจ้านายหลายๆคนมักจะชอบมองลูกน้องที่ทำโต๊ะรกๆว่าอาจเป็นคนที่ไม่มีระเบียบหรือเป็นพวกขี้เกียจใช่ไหมล่ะ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเมื่อไม่นานมานี้มีบทความในต่างประเทศเผยว่าความจริงแล้วคนเหล่านี้เป็นพวกที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพด้วยนะ

1

 

ศาสตราจารย์ Eric Abrahamson นักเขียนเกี่ยวกับเรื่อง ‘ความสมบูรณ์แบบของความยุ่งเหยิง’ ได้กล่าวว่า ความวุ่นวายและความเลอะเทอะบนโต๊ะทำงานของคนบางคน อาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าพวกเขาทำงานเสร็จแล้วและรวดเร็วกว่าคนทั่วๆไป บุคคลที่มีชื่อเสียง อัจฉริยะและนักครีเอทีฟมากมาย ยกตัวอย่างเช่น Albert Einstein และ Roald Dahl เองก็มีโต๊ะทำงานที่สุดจะยุ่งเหยิงเหมือนกันนะ

2

 

ศาสตราจารย์ Abrahamson ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Telegraph ว่า “ความยุ่งเหยิงไม่จำเป็นต้องถูกออกคำสั่ง คุณจะเห็นปรากฏการณ์นี้ได้ชัดขึ้นในบริษัทหรือสถานที่อย่าง Silicon Valley โต๊ะทำงานที่ยุ่งเหยิงสามารถช่วยจัดลำดับความสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้มีระบบการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น”

3

 

เขาพูดต่อว่า “บนโต๊ะทำงานอันยุ่งเหยิง สิ่งที่สำคัญคือชิ้นงานที่เร่งด่วนจะอยู่ใกล้ตัวหรืออยู่ด้านบนๆของงานที่กองกันอยู่ ในขณะที่ชิ้นงานที่เสร็จแล้วหรือสามารถปล่อยวางได้ จะย้ายลงไปอยู่ด้านล่างสุดเอง”

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นแอดเหมียวมองว่าการที่โต๊ะทำงานบางคนดูยุ่งเหยิงอาจเกิดจากการจดจำว่าอะไรเป็นอะไรบนโต๊ะก็เป็นได้นะ หากมีใครมาโยกย้ายหรือจัดระเบียบมันให้เข้าที่เข้าทางอาจจะทำให้ระบบความคิดและเอกสารที่เคยอยู่ในที่ของมันหายไปก็ได้ แต่หากการทำโต๊ะยุ่งๆกลายเป็นเรื่องที่ไม่ปลื้มของนายจ้าง อันนี้ก็ต้องดูเป็นกรณีๆไปนะจ๊ะ

ที่มา metro