และนี่คือ 10 สุดยอด ‘การ์ตูนญี่ปุ่น’ ที่เกิดมาชาตินี้ ควรจะต้องได้อ่านก่อนตาย!!!

วันนี้เหมียวจะขอเอาใจแฟนๆนักอ่านมังงะกันซะหน่อย พอดีไปเจอบทความในเว็บนอกที่เค้าจัดอันดับสุดยอดการ์ตูนญี่ปุ่น กับพาดหัวชวนอึ้งที่เค้าว่านี่แหละคือ 10 เรื่องที่ทุกคนต้องอ่านก่อนตาย!!!

อุแหม่… พาดหัวซะขนาดนี้ เราลองมาดูกันครับว่าเค้าจัดอันดับได้น่าสนใจและจริงหรือไม่อย่างไร….

 

10.Hunter x Hunter

Hunter-x-Hunter

เป็นเรื่องราวของ กอร์น ฟรีคส์  เด็กชายที่ออกเดินทางตามหาพ่อที่ไม่เคยพบหน้า พ่อของเค้าซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ ที่ออกเดินทางตามหาความฝันและทิ้งลูกชายไว้  กอร์นจึงออกตามหาและมีความฝันว่าอยากจะเป็นฮันเตอร์มืออาชีพอย่างพ่อให้ได้  ความน่าสนใจของเรื่องนี้ก็คือ ทั้งศัตรูและพันธมิตร ที่มีความสามารถพิเศษที่ไม่ซ้ำกัน อาศัยอยู่บนโลกที่กว้างใหญ่ที่รอให้คุณได้ออกไปผจญภัย

 

9.BERSERK 

543648b207ce7

เรื่องราวเกี่ยวกับนักดาบในยุคกลางโดย กัซ ตัวเอกของเรื่องที่เกิดในกลุ่มนักล่าเงินรางวัลเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยชีส ผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่มทหารรับจ้างที่ผ่านมา และได้ร่วมรบในสงครามหลายแห่ง และได้เข้าร่วมต่อสู้กับพระเจ้า

 

8.Slam Dunk

543648c41d64b

เป็นมังงะที่เกี่ยวกับบาสเกตบอล ตัวเอกของเรื่อง ซากุรางิ ฮานามิจิ นักเรียนมัธยมที่เข้าร่วมทีมบาสของโรงเรียนเพราะสาวที่ตัวเองแอบหลงรัก จึงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง เพื่อนร่วมทีม และคู่แข่ง  มังงะเรื่องนี้มี ผลกระทบอย่างมากเกี่ยวกับโปรแกรมบาสเกตบอลในทั่วประเทศญี่ปุ่น

 

7.Fullmetal Alchemist

5436491e44601เป็นมังงะที่มีแนวคิดเกี่ยวกับการ “ชุบชีวิตมนุษย์ ” ด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ แต่ทว่า เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ ได้เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่การแปรธาตุล้มเหลว เอ็ดเวิร์ดตัดสินใจที่จะใช้ ชีวิตกับแขนขา จักรกลที่เรียกว่า “Automail” (ออโต้เมล์) เขาและน้องชายเผา บ้านของตนเพื่อจะลืมความทรงจำในอดีต ก่อนจะ ออกเดินทาง

 

6.Fairy Tail

5436493aaff9f
เรื่องราวการต่อสู้ และ ผจญภัยของเหล่าจอมเวทแห่งกิลด์ “แฟรี่เทล” ซึ่งเป็นศูนย์รวมของจอมเวทสุดแกร่ง(และพวกตัวปัญหาเยอะ) และเจ๋งสุดๆ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลูซี่ ผู้มีความสามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว ได้พบกับ นัตสึ บุตรบุญธรรมของมังกร อิกนีล ผู้สามารถใช้ไฟ จากนั้นทั้งสอง รวมถึงจอมเวทแห่งแฟรี่เทลคนอื่นๆ ได้ร่วมต่อสู้ ร่วมผจญภัย จนนำไปสู่เรื่องราวสนุกสนาน ณ ที่แห่งนั้น

 

5.Bleach

54364959b81e0
เรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับโลกของวิญญาณ เมื่อ คุโรซากิ อิจิโกะ เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับ คุจิกิ ลูเคีย ยมทูตสาวที่กำลังไล่ล่าฮอลโล่วิญญาณปีศาจร้ายอยู่ ต่อมาลูเคียเสียทีต่อฮอลโล่จึงต้องถ่ายพลังทั้งหมดให้กับอิจิโกะ อิจิโกะจึงต้องรับหน้าที่ เป็นยมทูตแทนเธอ!!

 

4.Death Note

5436498f69139

ยางามิ ไลท์ นักเรียนม.ปลาย หัวดีอันดับหนึ่งของประเทศได้ไปพบ “บันทึกมรณะ” (เดธโน้ต) ของ ลุค ยมทูตผู้หนึ่งได้ทำให้ได้รับความสามารถพิเศษสามารถฆ่าคนได้ เพียงแค่รู้จักหน้าคนผู้นั้นแล้วเขียนชื่อลงไปในกระดาษของสมุดบันทึกเล่มนั้น โดยผู้ที่ถูกเขียนชื่อจะเกิดอาการหัวใจวาย เสียชีวิตภายในเวลา 40 วินาที ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลก โดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากร ผู้คนจึงขนานนามของผู้ฆ่า (ไลท์) ว่า “คิระ”

 

3. Dragon Ball

543649ab04fff

ดราก้อนบอลถือว่าเป็นมังงะเรื่องแรกๆที่ได้รับความนิยม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยของ ซุน โกคู ในการรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรหนึ่งข้อจากเทพเจ้ามังกร โดยระหว่างการเดินทางโกคูต้องพบกับเพื่อนฝูงและอุปสรรคต่างๆ

 

2.Naruto

543649b85801c

นารูโตะ เป็น มังงะศิลปะการต่อสู้ เกี่ยวกับ นินจา ที่ได้รับความนิยมมากๆอีกเรื่องหนึ่ง และเรามักจะเห็นคู่มากับเรื่อง ‘วันพีช’ อยู่บ่อยๆ มังงะเรื่อง นารูโตะ นั้นถือประสบความสำเร็จในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และมีการแปลแล้วกว่า 80 ภาษาอีกด้วย

 

1.One Piece

54364a34b1b17

และแน่นอนว่าอันดับหนึ่งของเราก็คือ วันพีช เพราะมันเป็นสุดยอดของสุดยอดเลยล่ะ

ผลงานของนักเขียน เออิจิโร่ โอดะ เรื่องราวการผจญภัยของโจรสลัด ลูฟี่ และเพื่อนๆ เพื่อที่จะตามหาสมบัติที่มีชิ้นเดียวบนโลกที่มีชื่อว่า วันพีช ทั้งยังเป็นมังงะที่มีครบทุกรถชาติ ทั้งบู้ ทั้งซึ้ง เศร้า ตลก และเรื่องราวของมิตรภาพดีๆระหว่างการเดินทาง

 

อันดับ 0. Doraemon (เหมียวเพิ่มเอง)

ไม่ต้องมีเหตุผล แต่รับรองว่าไม่ควรพลาด!!!

Doraemon-Episode-26-English-Dubbed

 

เป็นไปตามคาดของใครหลายๆคนรึเปล่า??

ที่มา: orzzzz


by