น้ำตาไหลไปกับเรื่องราวของชายอัปลักษณ์ใน MV เพลง All I Want จากวง Kodaline

เมื่อวานระหว่างที่เหมียวกำลังกลับบ้าน คลื่นวิทยุที่เหมียวฟังอยู่ก็เปิดเพลงสากลเพลงหนึ่ง เป็นเพลงช้าๆให้อารมณ์อ้างว้างหน่อยๆ เหมียวเลยจำเนื้อเพลงกลับมาเสิร์ชชื่อ ถึงรู้ว่าเพลงนั้นชื่อเพลง All i want ของวง Kodaline อัลบั้ม In A Perfect World ซึ่งออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2013 แล้ว(นี่เราไปอยู่ไหนมาเนี๊ยะ)

00

 

เพลงนี้เป็นเพลงช้าๆ ดนตรีฟังสบายๆ ท่อนฮุคของเพลงร้องว่า “ถ้าเธอรักฉัน ทำไมถึงทิ้งฉันไปล่ะ? เอาร่างของฉันไปเลย เอาร่างของฉันไปเลยซิ ทั้งหมดที่ฉันต้องการก็คือ... ทั้งหมดที่ฉันอยากได้ก็คือ... การพบเจอใครสักคน” แค่เนื้อเพลงก็ทำให้เหมียวเศร้าจนเหมือนเพิ่งโดนหักอกมาเลย

1

เมื่อรู้ชื่อเพลงแล้ว เหมียวก็เลยลองเสิร์ชหา MV ในยูทูบมาดู ปรากฏว่ายิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เพราะเรื่องราวใน MV มันเซอร์เรียลมาก ตัวพระเอกเป็นพนักงานออฟฟิศหน้าตาอัปลักษณ์เหมือนปีศาจ คนรอบข้างต่างก็ไม่อยากเข้าใกล้ด้วย

3

 

วันหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักสาวสวยคนหนึ่งในแผนก เขาจึงพยายามทำดีกับเธอ แต่เธอก็ไม่กล้าเข้าใกล้เขา ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวต่อไป

2

 

จากนั้นเรื่องราวก็ตัดไปที่บ้านของพระเอก ซึ่งไม่มีใครรอให้เขากลับมาเลย นอกจากสุนัขเพียงตัวเดียว บ้านเป็นเพียงสถานที่ที่เดียวที่ทำให้พระเอกได้ปลดปล่อยตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมาอย่างเต็มที่ เหมือนท่อนหนึ่งของเพลงที่ร้องว่า “เพราะเธอสามารถดึงส่วนที่ดีที่สุดของฉันออกมา มันเป็นส่วนที่แม้แต่ฉันเองก็ไม่เคยเห็น”

4

 

พระเอกของเราจะได้ลงเอยกับเธอคนนั้นหรือไม่ ลองไปชม MV กันดู

 

และยิ่งน้ำตาแตกเข้าไปใหญ่เมื่อรู้ว่า MV นี้มีภาค 2 ที่เล่าถึงเหตุการณ์ของเจ้าสุนัขตัวนั้น ที่ในระหว่างที่พระเอกออกไปทำงานนอกบ้าน แต่มันกลับหลุดหายออกไป ทำให้พระเอกของเราต้องออกตามหามันไปทั่วเมือง

6

 

และสุดท้ายแล้ว เขาจะสามารถหาสุนัขของเขาเจอได้หรือไม่ ไปหาคำตอบได้ใน MV ภาค 2 เลย

 

แม้ในชีวิตจริงของเราอาจจะไม่มีคนหน้าตาแบบนี้ แต่เหมียวคิดว่าภาพลักษณ์ของพระเอกอาจสะท้อนบางอย่างที่อยู่ในจิตใจของใครบางคน ที่ชอบมองว่าตนเองด้อยค่ากว่าคนทั่วๆไป ทั้งที่คนเหล่านั้นยังไม่ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเราด้วยซ้ำ แต่เราเป็นใครและเป็นยังไง คงมีเพียงเราเท่านั้นที่ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด

emo3

 

เรียบเรียงโดย Catdumb