เจ้า Lucca น้องหมาสามขาผู้กล้าหาญ ผ่านศึกมานับไม่ถ้วน กับชีวิตวัยเกษียณ!!

การลงปฏิบัติหน้าที่ของทหารสหรัฐฯ นอกจากจะส่งทหารไปแล้วก็ยังต้องมีเพื่อนสี่ขาร่วมออกปฏิบัติภารกิจด้วย เพื่อตรวจสอบหาวัตถุระเบิดและสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ก่อนที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อเหล่าทหารได้ และหนึ่งในนั้นก็คือเจ้า Lucca ที่ออกปฏิบัติภารกิจร่วมกับทหารมามากกว่า 400 ครั้ง ช่วยชีวิตทหารมานับไม่ถ้วน

 

lucca-war-dog (5)

 

เจ้า Lucca นั้นเป็นสุนัขที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม สร้างขวัญและกำลังใจให้เหล่าทหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังคอยเป็นเพื่อนเล่นที่แสนดี คลายเหงาให้กับทหารที่ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจอีกด้วย

 

lucca-war-dog (2)

 

lucca-war-dog (3)

 

lucca-war-dog (6)

 

lucca-war-dog (7)

 

lucca-war-dog (8)

 

lucca-war-dog (9)

 

lucca-war-dog (10)

 

lucca-war-dog (11)

 

lucca-war-dog (12)

 

แต่แล้วชีวิตของเจ้า Lucca ก็ต้องมาถึงจุดเปลี่ยน ในวันที่ 23 มีนาคม ปีค.ศ. 2012 เจ้า Lucca เหยียบกับระเบิดทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณขาหน้าด้านซ้ายในระหว่างที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน โดยมีสิบโท Juan Rodriguez เข้ามาช่วยชีวิตมันเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นเจ้า Lucca อาจไม่รอดมาจนถึงทุกวันนี้

 

lucca-war-dog (13)

 

lucca-war-dog (14)

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เจ้า Lucca ต้องสูญเสียขาไป ทำให้เหลือเพียงแค่ 3 ขาเท่านั้น นำไปสู่การปลดเกษียณก่อนกำหนด เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีความสุข หลังจากที่ทำงานหนักมาหลายปี

 

lucca-war-dog1

 

หลังจากปลดเกษียณแล้ว เจ้า Lucca ก็ได้รับการอุปถัมภ์โดยคุณ Chris Willingham ที่ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี พาออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และพามาให้กำลังใจเหล่าทหารผ่านศึกเป็นประจำ แถมยังเป็นขวัญใจของเหล่าทหารที่ประจำการอยู่ด้วยนะเนี่ย

 

lucca-war-dog (17)

 

lucca-war-dog (18)

 

lucca-war-dog (15)

 

นอกจากนี้เจ้า Lucca ยังมีหนังสือเป็นของตัวเองด้วยนะเออ ชื่อว่า Top Dog เขียนโดย Maria Goodavage บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเจ้า Lucca เอาไว้อย่างละเอียด ถึงแม้ว่าจะเหลือเพียงแค่ 3 ขา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสุขของมันลดลงเลยแม้แต่น้อย

 

lucca-war-dog (16)

 

lucca-war-dog (20)

 

lucca-war-dog (21)

 

lucca-war-dog (22)

 

lucca-war-dog

 

lucca-war-dog (23)

ที่มา : thebrigade